- Người dân ở khu vực Thạnh Phú (phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) vô cùng bàng hoàng khi phát hiện một trẻ sơ sinh được đặt trong một chiếc giỏ nhựa bị bỏ rơi ở bụi cây ven đường.

TIN BÀI KHÁC


Sáng 7/1, trong cuộc trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Quang Hiệp, cán bộ tư pháp phường Phú Thứ, quận Cái Răng đã xác nhận thông tin trên.

Trước đó, ngày 5/1, một số người dân đi ngang đường thuộc khu vực Thạnh Phú (phường Phú Thứ, quận Cái Răng) đã phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bụi cây ven đường. Bé gái này được đặt trong một chiếc giỏ nhựa, bên trong giỏ có chai sữa và một ít quần áo.


Bé gái này bị bỏ rơi ở bụi cây ven đường (Ảnh: Dân trí)

Ngay sau đó, cháu bé đã được đưa đến Trạm Y tế phường Phú Thứ chăm sóc. Theo các cán bộ y tế phường Phú Thứ, bé gái này khoảng 2 tuần tuổi, nặng 3,4kg, không bị dị tật. Hiện nay, sức khỏe bé gái này bình thường, chỉ bị viêm phổi nhẹ do nằm ngoài gió.

Ông Hiệp cho biết, tạm thời cháu bé được giao cho vợ chồng anh Dương Hoàng Phú và chị Nguyễn Thị Thủy Tiên (ở khu vực Thạnh Phú) nuôi dưỡng. UBND phường Phú Thứ cũng sẽ cho đăng thông báo trong vòng 30 ngày. Sau thời gian này ,nếu không có người thân của bé gái đến nhận, UBND phường Phú Thứ sẽ làm thủ tục giao cháu bé cho người có nhu cầu nhận con nuôi đủ điều kiện theo quy định pháp luật.

Trong thời gian vừa qua, người dân đã phát hiện và cứu sống nhiều trẻ sơ sinh bị chính mẹ đẻ hoặc người thân nhẫn tâm vứt bỏ...

Chiều cuối năm 2010, người dân ở khu vực cầu Ba Bôi, ấp Nam Sơn, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cũng đã phát hiện một bé gái sơ sinh còn sống vẫn nguyên dây rốn bên trong một thùng xốp vứt bên vệ đường. Trên người cháu bé không hề được quấn tã lót hay mặc quần áo. Ngay sau đó, cháu bé được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Dầu Giây, huyện Thống Nhất. Cháu bé đã được các bác sỹ cắt dây rốn và sức khoẻ dần hồi phục.

Cũng một trẻ sơ sinh trong thùng xốp được phát hiện trước đó 2 tháng ở gầm cầu Hưng Lợi, thuộc khu vực 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ. Bên trong thùng xốp là một cháu bé được quấn bằng giẻ rách, vẫn còn dính nhau và cuống rốn, trên cơ thể nhiều vết máu. Cháu bé đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.  Theo các bác sỹ, cháu bé nặng khoảng 3,9kg. Rất may, do được phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên cháu bé đã được cứu sống. Hiện cháu bé đã được một gia đình nhận nuôi dưỡng.

Thu Hòa