Sáng nay (22/12), công an tỉnh Bắc Ninh đã quyết định khởi tố hình sự vụ nổ chiếc xe máy Honda Super Dream hồi đầu tháng 12 vừa qua khiến 3 người trong gia đình tử nạn.

TIN BÀI KHÁC



Vụ nổ xe máy thương tâm xảy ra đã cướp đi sinh mạng của 3 người trong gia đình (Ảnh: GDVN)

Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bắc Ninh trong ngày hôm nay (22/12), cho biết, cơ quan CSĐT công an tỉnh sẽ khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ nổ chiếc xe máy Honda Super Dream xảy ra vào ngày 2/12 vừa qua tại tỉnh này - Báo Người lao động dẫn lời.

Theo Đại tá Nghiệp, cơ quan CSĐT công an tỉnh đã nhận được kết quả khám nghiệm chiếc xe máy Honda Super Dream của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, trong đó khẳng định có dấu hiệu hình sự trong vụ nổ.

Theo thông tin trên Báo Giáo dục Việt Nam, dù cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh đã xác định vụ nổ xe máy có dấu hiệu hình sự nhưng chồng nạn nhân, anh Nguyễn Văn Quế, vẫn không nghi ngờ ai là hung thủ. Anh Quế cho biết, lần cuối cùng chiếc xe được đổ đầy xăng là vào ngày 27/11. Những ngày sau đó, chị Quỳnh dùng xe đi làm ở Khu công nghiệp huyện Quế Võ (cách nhà khoảng 4 km), đến sáng 1/12 thì chiếc xe phát nổ. Theo anh Quế, vợ chồng anh sống chưa xảy ra mâu thuẫn, cũng chưa để lại điều tiếng, mâu thuẫn gì để đến nỗi có kẻ muốn sát hại.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, sáng 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh (đang mang thai tháng thứ 3) ở xã Nam Sơn (huyện Quế Võ, Bắc Ninh) vừa dắt xe máy Honda Dream ra khỏi nhà và nổ máy đi được vài mét thì bất ngờ xe phát ra tiếng nổ lớn. Chị cùng con gái là Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) bị hất văng mỗi người một phía. Chiếc xe máy bị cháy biến dạng, chỉ còn trơ khung sắt. Chị Quỳnh tử vong, con gái chấn thương nặng. Khánh Vân được đưa tới khoa Cấp cứu (Bệnh viện Việt Đức) trong tình trạng sốc nặng, huyết áp tụt, bỏng toàn bộ vùng ngực, mặt, giác mạc mắt cũng bị bỏng. Ngày 8/12, cháu Vân được chuyển từ bệnh viện Việt Đức đến Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị. Đã có lúc cháu Vân có biểu hiện tỉnh táo hơn nhưng cuối cùng, ngày 13/12, cháu đã ra đi mãi mãi…

Mẫn Chi (tổng hợp)