Đóng vai trò chủ mưu trong vụ cắt khoan máy ATM, Phùng Bảo Quốc (15 tuổi, trú phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An) đã bị lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An đuổi ra khỏi đội U15.

TIN BÀI KHÁC

Như VietNamNet đã đưa tin, vào rạng sáng ngày 9/12, lực lượng CSCĐ, CA Nghệ An bắt giữ được 3 học sinh đang cắt phá máy rút tiền ATM của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) tại số 2 Nguyễn Sĩ Sách (TP. Vinh).
Các kết quả điều tra ban đầu xác định 3 đối tượng này Phùng Bảo Quốc (15 tuổi, quê ở huyện Thanh Chương, xuống TP.Vinh được 2 năm nay), Phan Đức Chính (16 tuổi, phường Quán Bàu) và Phan Doãn Hùng (phường Lê Lợi). Cả 3 đều là học sinh lớp 9 của trường THCS Đội Cung (phường Đội Cung), trong đó Quốc là chủ mưu và là cầu thủ U15 của CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An.

Phùng Quốc Bảo (áo trắng) và hai học sinh trong vụ khoét máy ATM (Nguồn: Công an Nghệ An)
Tại cơ quan điều tra, Phùng Bảo Quốc khai nhận từ giữa tháng 11 Quốc nắm được thông tin về vụ khoan cắt máy ATM để trộm 1,3 tỷ đồng ở TP.HCM nên bàn với 2 bạn cùng lớp là Hùng và Chính lập kế hoạch tương tự, phá máy ATM để lấy tiền tiêu xài.
Để chuẩn bị cho kế hoạch, cả 3 đã lên mạng tìm hiểu thông tin về hệ thống máy ATM. Sau đó Quốc đưa tiền lương vừa nhận được cho Hùng và Chính để mua dụng cụ gồm có: 1 bình gas 13kg, 1 bình ôxy loại 12kg, một kìm cách điện, hai đôi găng tay, hai đôi giày patanh, 2 bình xịt sơn.
Ban đầu các đối tượng này dùng kìm vô hiệu hóa hệ thống camera, dùng bình xịt sơn che kín phần cửa kính của cây AMT để tiện bề hành động. Theo như kế hoạch, nếu bị phát hiện Chính và Hùng sẽ trượt patanh vào các ngõ nhỏ để chạy trốn.
Tuy nhiên khi đang tiến hành khoan cắt thì nhóm này bị cảnh sát cơ động tuần tra phát hiện, bắt giữ.
Xét tuổi của các đối tượng còn nhỏ, lại phạm tội lần đầu và chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng nên cơ quan điều tra đã miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, giao 3 học sinh về gia đình, địa phương, nhà trường để giáo dục, giúp đỡ.

  • Quang Dân