Sau chiến thắng 8 “sao” của đội tuyển U.23 Việt Nam trước U.23 Brunei, trong số hàng ngàn các cổ động viên TP HCM đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội nhà, có người đã thoát y giữa phố.

TIN BÀI KHÁC
Quách Ngọc Ngoan đánh bạn diễn mang bầu?
Hà Nội giữ nguyên 229 biệt thự Pháp cổ

Tan đàn xẻ nghé vì lời nguyền 'độc'

Sao Việt đua nhau tạo dáng kiểu 'khoe hàng'

Khởi tố nhóm nữ sinh rạch áo, đánh đập nữ công nhân


Dòng người đông kịt đổ ra đường thi nhau hò reo, la ó, nhảy múa khắp các nẻo đường, tuyến phố. Nhiều thanh niên tụ tập đánh trống, thổi kèn giữa ngã tư gây ra tình trạng kẹt xe kéo dài, đám đông thi nhau hò hét với đủ mọi thành phần tham gia.

Đến khoảng 21h lễ hội ăn mừng mới thực sự lên tới đỉnh điểm khi các cung đường Sài Gòn ing ỏi tiếng còi xe, hò hét, thậm chí có cả những vũ công đặc biệt “thoát y” ăn mừng chiến thắng của đội nhà.
Hình ảnh một cổ động viên thoát y ăn mừng chiến thắng gây ra nhiều phản cảm. (Ảnh: Thanh niên)
Hành động ăn mừng một cách thái quá của cổ động viên khi thoát y đó đã gặp phải rất nhiều ý kiến phản đối độc giả trên các trang mạng xã hội và các diễn đàn.

Một thành viên có nickname Duowngyeuly trên diễn đàn yahoo phản đối gay gắt hành động ăn mừng này bằng dòng comment: “Quá thô bỉ, không có lời nào giải thích nổi những hành động điên cuồng như vậy được”. Hay bạn Hoa – một thành viên của diễn đàn chia sẻ: Chắc chắn điều này sẽ còn xảy ra, điều tra ông đó là ai, bắt nhốt ông để răn đe cho những người sau này”.

Một số bạn khác cũng có cái nhìn tương tự và cho rằng đó là một hình ảnh thực sự phản cảm và đáng lên án.

Nickname langmanwadi thể hiện điều bức xúc đó bằng dòng comment: “Thật là mất mặt quá đi, độ vui thái quá! Phản cảm thật, Việt Nam chiến thắng thì ăn mừng là điều đương nhiên nhưng ăn mừng kiểu này thì không thể chấp nhận nổi”. Nickname Hoahuongduong có dòng comment” Văn hóa ăn mừng đây mà, tình trạng ăn mừng thiếu văn hóa như thế này của dân ta còn nhiều, không có gì là lạ khi thấy ông kia thoát y, chỉ lạ là không thấy ai nhắc nhở, xử phạt thôi”.

Chiến thắng của đội tuyển U.23 Việt Nam thực sự đã mang lại rất nhiều niềm vui cho người hâm mộ, song những hành động ăn mừng thái quá kiểu “thoát y” nơi đông người như vừa rồi thực sự không thể chấp nhận được. Một lần nữa, hai chữ văn hóa trong ăn mừng chiến thắng lại được nhắc đến như một sự nhắc nhở.

Người dân Việt Nam hãy ăn mừng một cách có văn hóa nhất là sau mỗi chiến thắng của đội nhà, như thế hương vị ngọt ngào của từng chiến thắng mới đem lại những kỉ niệm thật tuyệt vời.

Nguyễn Nam