Một giáo viên người Pháp đã tự tẩm xăng và thiêu sống mình ngay trước mặt đám học trò khiến học sinh vô cùng hoảng loạn.

TIN BÀI KHÁC

Một giáo viên dạy toán (44 tuổi) ở trường cấp hai Jean-Moulin ở Beziers, miền nam nước Pháp đã không thể chịu nổi sự chế nhạo của những học sinh bướng bỉnh và cô đã tự thiêu sống mình.

Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 9h sáng (giờ địa phương) ngày 13/10. Nhiều học sinh tại trường chứng kiến vụ việc cho biết, chúng thấy cô giáo đứng giữa sân trường, tưới xăng lên người rồi hét to lên một tiếng. Ngay lập tức, cô bật lửa tự thiêu chính mình.

Trường Jean-Moulin, nơi cô giáo tự thiêu do áp lực công việc

Một nhóm học sinh lúc đó mới kịp hiểu sự tình và ngay lập tức tìm mọi cách để dập lửa. Cô giáo sau đó đã được một chiếc trực thăng cứu thương đưa đến bệnh viện Montpellier trong tình trạng phỏng nặng sau khi ngọn lửa được dập tắt bằng một chiếc chăn.

Theo báo chí Pháp, trước khi sự việc đáng tiếc trên xảy ra, cô giáo này đã có cuộc gặp gỡ với những học sinh bướng bỉnh và cuộc gặp đó diễn ra rất căng thẳng.

10 ngày trước đó, giáo viên này cũng có cuộc họp với các phụ huynh học sinh, và bị khiển trách là không có tinh thần hợp tác trước những mối quan ngại của phụ huynh về phương pháp giảng dạy của cô.

Hồi đầu tháng 4/ 2011, một người cha của 4 đứa con do áp lực công việc, cũng như chính sách cắt giảm việc làm đã tự kết liễu đời mình bằng cách tự thiêu ngay tại công ty viễn thông Pháp ở Bordeaux.

Mẫn Chi (Theo Daily Mail)