Ngành công nghiệp chụp ảnh mẫu khoả thân đang thực sự phát triển ở nhiều thành phố lớn của Trung Quốc. Một chuỗi các cơ sở nơi thực hiện các bộ ảnh nóng được xây dựng dưới lòng đất.

TIN BÀI KHÁC


Cách đây vài tháng, một loạt ảnh nude của nhiều người mẫu Trung Quốc bị phát tán trên mạng, trong đó có cả Yan Fengjiao, thí sinh giành giải ba trong cuộc thi tìm kiếm người mẫu trang bìa của một tạp chí thời trang nổi tiếng. Cô từng được ca ngợi là “thí sinh nữ trong sáng nhất từ trước đến nay” ở quốc gia này. Một số ảnh bị lộ được nhận xét là “cực kỳ gây sốc”.


Những bức ảnh nóng của Yan Fengjiao bị phát tán trên mạng

Trong một cơ sở dưới lòng đất, có 5 người đang chụp ảnh một cô gái cao 1m67, tóc nhuộm vàng buông xoã và trang điểm đậm. Cô gái chỉ mặc áo sơ mi trắng dài, tất đen và đi giày cao gót. Mỗi thợ ảnh và người lo phục trang, ánh sáng được trả 150 nhân dân tệ/giờ làm việc – theo điều tra của phóng viên tờ Beijing Morning Post.


Hậu trường buổi chụp hình

Chỉ khoảng 30 phút sau, mọi trang phục trên người cô gái đều được trút bỏ. Thợ chụp ảnh và những người khác buông những lời trêu chọc thô tục về thân thể người mẫu. Sau đó, cô gái lại thực hiện tiếp bộ ảnh “khoả thân trên giường”. Các phóng viên nhận thấy nhiều ảnh tập trung vào một số bộ phận của cơ thể.


Yan Fengjiao

”Việc chụp ảnh cơ thể con người khoả thân thực sự chẳng liên quan gì đến nghệ thuật mà chỉ nhằm mục đích khiêu dâm mà thôi. Nghệ thuật chụp ảnh nude nhằm mục đích thể hiện vẻ đẹp cuộc sống phải dựa trên một ý niệm, ý tưởng” – Han Zishan, giáo sư Khoa nghệ thuật thuộc Đại học Thanh Hoa (Bắc Kinh) phát biểu.

Phương Linh (Theo People Daily)