Một album ảnh gia đình đại tá Gaddafi đã được tìm thấy trong một căn phòng bị cháy rụi tại tòa dinh thự Bab al-Aziziya ở thủ đô Tripoli của Libya.

TIN BÀI KHÁC

Album ảnh này được tìm thấy bởi phóng viên ảnh Tyler Hicks của tờ New York Times trong một tầng hầm từng bị đánh bom tại khu dinh thự Bab al-Aziziya của Gaddafi ở thủ đô Tripoli. Tyler Hicks tỏ ra rất thích thú với cuốn album ít ai biết đến này. Anh chia sẻ: “Đây là những bức hình mà lâu nay tôi tìm kiếm”.

Những bức ảnh trong album ghi lại cuộc đời của gia đình vị lãnh đạo Libya Gaddafi từ thời trai trẻ của đại tá Gaddafi cùng vợ Safiya và những người con của ông khi còn nhỏ. Nó cho thấy một khía cạnh rất bình dị trong cuộc sống của gia đình Gaddafi, khác hẳn với những thông tin và hình ảnh trước đó về cuộc sống xa hoa của gia đình quyền lực và giàu có nhất đất nước Libya.

Bà Safiya, người vợ thứ hai của ông Gaddafi xuất hiện rất nhiều lần trong cuốn album ảnh, nổi bật với hình ảnh một phụ nữ bận Âu phục, dùng son môi đỏ đậm, sơn móng tay và trang sức lóng lánh.

Hình ảnh của Tổng thống Gaddafi trong cuốn album ảnh khá trẻ trung và cũng có chút phong cách phương Tây. Ông mặc áo jacket của nhãn hiệu nổi tiếng Adidas.

Theo dự kiến, các bức ảnh sẽ được bàn giao lại cho Hội đồng quốc gia lâm thời của phe nổi dậy lưu trữ. Trong số đó, có rất nhiều ảnh về người vợ thứ 2 của Gaddafi – bà Safiya và các con ông. Trông họ hạnh phúc và tình cảm như những gia đình bình thường khác.

Dưới đây là một số hình ảnh trong album:


Vợ con ông Gaddafi: Từ trái qua, con gái Aisha, vợ Safia và con trai Saif.



 
Gaddafi mặc áo khoác hiệu Adidas khi bế con. Bức ảnh bên phải chụp cảnh Gaddafi cùng vợ Safia và một đứa trẻ chưa xác định được danh tính tại một tỉnh gần Tripoli.




Saif Gaddafi cưỡi ngựa và ăn vận rất sành điệu.




Saif Gaddafi cùng một người họ hàng chưa xác định danh tính




Cả nhà Gaddafi đứng chụp ảnh bên ngoài dinh thự Bab al-Aziziyah từng bị Mỹ đánh bom năm 1986.




Vợ Gaddafi Safia trong căn lều Bedouin của Gaddafi.



 
 Bà Safiya xuất hiện khá nhiều trong bộ hình

Hoàng Thủy (Theo Daily Mail)