Năm phụ nữ từng làm việc trong đội nữ cận vệ cho Đại tá Muammar Gaddafi mới đây cho biết, họ từng bị ép buộc hiến "đời con gái" cho Gaddafi.

TIN BÀI KHÁC


Tờ Sunday Times của Cộng hòa Malta dẫn lời các cựu nữ cận vệ Libya cho biết, họ bị lạm dụng tình dục trong suốt thời gian bên Gaddafi.

Từ đầu những năm 1970 cho đến gần đây, mỗi bước chân của Gaddafi đều có những nữ cận vệ xinh đẹp gọi là Amazon đi theo tháp tùng (Nguồn: aisiaone)

Ban đầu, họ phải dâng hiến "đời con gái" cho Đại tá Muammar Gaddafi, tiếp đến là "phục vụ giường chiếu" cho các cậu con trai của ông này, rồi họ lại bị đẩy xuống với các quan chức dưới quyền. Khi loạt quan chức dưới quyền Gaddafi "no xôi chán chè", họ sẽ bị sa thải. Năm nữ cận vệ này đã tâm sự chuyện bị lạm dụng tình dục với chuyên gia tâm lý Seham Sergewa ở thành phố Benghazi, miền đông bắc Libya. Không loại trừ khả năng, nhưng tiết lộ mới này sẽ gửi tới Tòa án Hình sự Quốc tế, nơi đang phát lệnh truy nã Gaddafi và con trai Saif al-Islam vì cáo buộc tội phạm chiến tranh.

Một trong năm phụ nữ cho biết, chính quyền Gaddafi vu khống cho anh trai cô tội tuồn ma túy lậu vào Libya, và đe dọa nếu cô không tham gia vào lữ đoàn này, anh trai cô sẽ phải ngồi tù. Để cứu anh trai mình, cô buộc phải phải gia nhập vào đội nữ cận vệ cho ông Gaddafi. Từ đầu những năm 1970 cho đến gần đây, mỗi bước chân của Gaddafi đều có những nữ cận vệ xinh đẹp gọi là Amazon đi theo tháp tùng. Những nữ cận về này được đào tạo sử dụng vũ khí thành thạo và yêu cầu đầu tiên là họ còn "trinh trắng".

Mẫn Chi (Theo Asiaone)