Có ít nhất 28 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương trong một vụ lật xe bus tại bang Perak, phía bắc Malaysia vào trưa ngày 20/12.

TIN BÀI KHÁC:
>> Dại miệng, vừa đến Venezuela Đại sứ Mỹ đã bị trục xuất
>> Diễm Hương lọt vào top 20 HH đẹp nhất thế giới
>> Đình chỉ bí thư xã “giở trò” với cháu gái

Các quan chức Malaysia cho biết vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe bus 2 tầng chở 50 khách du lịch, chủ yếu là người Thái Lan, trên đường trở về sau chuyến thăm tới cao nguyên Cameron – một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Malaysia.

Trong số 28 người thiệt mạng có 3 người Malaysia là lái xe, phụ lái và hướng dẫn viên du lịch. Hiện những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện gần đó. Trong số này có khoảng 10 người hiện đang trong tình trạng hết sức nguy kịch.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (Ảnh: Reuters)
Theo báo cáo của cảnh sát nước này, khi chiếc xe đang từ cao nguyên xuống dốc thì đột nhiên bị mất lái, lao phải dải phân cách trên đường cao tốc ở Pos Slim (bang Perak) rồi lộn nhào, đâm vào một vách đá gần đó, vỡ vụn.

Được biết chiếc xe bus trên là của công ty du lịch San Holiday Express. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, giám đốc công ty San Holiday Express, ông Sor Eng Hock đã chia sẻ rằng “Tôi rất lấy làm tiếc về những gì đã xảy ra. Từ trước tới nay công ty tôi chưa từng để xảy ra một sự cố nào lớn như thế này”.

Tai nạn xe buýt xảy ra khá thường xuyên ở Malaysia mà nguyên nhân chủ yếu là do các tài xế không có bằng lái, chạy quá tốc độ hoặc do sử dụng chất kích thích khi lái xe.

Trước đó vào năm 2007, một vụ tai nạn xe bus xảy ra trên đường cao tốc tại Malaysia cũng đã làm chết 22 người.

Thiên Hương (Theo AP)