- Cơ quan chức năng huyện Minh Hóa đang tiến hành xác minh, làm rõ thực hư thông tin về việc nữ sinh bị "nhập đồng" và chỉ địa điểm mộ liệt sỹ tại trường THPT Minh Hóa.

TIN BÀI KHÁC:


Trao đổi với phóng viên VietNamNet, một lãnh đạo Trường PTTH Minh Hóa cho biết: "Việc thí sinh bị "nhập đồng" nói lảm nhảm là có thật. Tuy nhiên, việc miễn thi tốt nghiệp cho 3 em trong số 4 em có biểu hiện này là do sức khỏe của các em quá yếu, các em cũng có bệnh án của bệnh viện và đầy đủ các giấy tờ liên quan khác để có thể được miễn tốt nghiệp".

Được biết, Trường PTTH Minh Hóa đang kết hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện Minh Hóa và Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh bàn các biện pháp nhằm có phương án giải quyết phù hợp.


25 điểm trong khuôn viên trường mà các em cho là có mộ liệt sỹ (Ảnh: Văn Hóa).

Trước đó, đầu tháng 5/2011, ở trường này thường xuyên xảy ra hiện tượng nữ sinh ngất xỉu hàng loạt. Sau khi tỉnh lại, có 4 nữ sinh khối 12 có hiện tượng "nhập đồng". Các em nói toàn giọng miền Bắc, xưng tên tuổi, quê quán của những người mà các em cho rằng họ là liệt sỹ đang nằm trong khuôn viên trường.

Em Đ.T.K.C (SN 1993) tham gia thi tốt nghiệp THPT nhưng đã bị ngất sau khi vào làm bài thi khoảng 20 phút ở môn Sinh và phải bỏ dở những môn thi còn lại.

Đặc biệt, em P.T.H.D. thường xuyên lên đồng, đòi về thăm quê của một liệt sỹ ở Lâm Đồng. Gia đình đã đưa em D tìm về địa chỉ khi "nhập đồng" em nói và gia đình liệt sỹ này đã tìm thấy hài cốt đúng tại vị trí mà em nói.

Còn em C.T.P.Y., trong khi đang học cũng thường xuyên bị ngất và sau đó “nhập đồng”. Em cho biết mình là liệt sỹ Hoàng Minh T, quê Hà Nội, sinh ngày 13/11/1952, và nêu rất rõ về hoàn cảnh gia đình liệt sỹ T đồng thời cho biết vị trí liệt sỹ đang nằm thuộc bãi sân tập thể dục của trường, cách mặt đất 3,5 mét.

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Cảnh Toàn - Trưởng phòng LĐ,TB&XH huyện Minh Hóa cho biết, Phòng LĐ-TB&XH huyện mong muốn UBND huyện cùng với các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề gây xôn xao này để sớm ổn định tư tưởng của phụ huynh, học sinh.

Mẫn Chi