Trong vòng 40 ngày được đưa vào hoạt động, hai cabin thang máy Ngũ Hành Sơn - TP. Đà Nẵng đã có đến 8 lần xảy ra sự cố, như: dừng giữa chừng, cửa đóng không kín, cài đặt thời gian lúc nhanh lúc chậm...
TIN BÀI KHÁC


Ông Lê Quang Tươi, Trưởng ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, cho biết trên báo Người lao động: Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đã ngừng hoạt động hệ thống thang máy lên ngọn Thủy Sơn.

Trước đó, như báo VietNamNet đã đưa tin, vào lúc 14h20' ngày 5/6, hệ thống thang máy này đột ngột ngừng hoạt động ở độ cao 10m, khiến 19 du khách (15 người lớn và 4 trẻ em) hốt hoảng, nhiều người ngất xỉu.
Thang máy ở khu thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, nơi xảy ra sự cố khiến 19 du khách hoảng sợ (Ảnh: VietNamNet)

Báo VTC News dẫn lời ông Lê Quang Tươi cho hay, từ ngày được đưa vào sử dụng (27/4) đến ngày 5/6, 2 cabin thang máy đưa khách lên núi Ngũ Hành Sơn đã có đến 8 lần xảy ra sự cố như: dừng giữa chừng, cửa đóng không kín, cài đặt thời gian lúc nhanh lúc chậm, lỗi trọng tải...

Đáng chú ý, trong đó có 3 lần hệ thống thang máy này dừng đột ngột trên cao khi đang đưa du khách lên đỉnh núi. Lần thứ nhất vào lúc 9h ngày 13/5, cây thang BL1 ngừng chạy, khiến 4 du khách bị mắc kẹt bên trong; lần thứ hai vào sáng 16/5, cũng cây thang BL1 dừng giữa chừng trong khi có 3 hành khách trong ca bin và lần 3 là sự cố xảy ra chiều 5/6 khiến 19 du khách hoảng sợ.

Báo Người lao động dẫn lời Ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, cho biết: nguyên nhân sự cố do phần mềm điều khiển hệ thống thang máy chưa đồng bộ.

Được biết, hệ thống thang máy đưa khách tham quan đỉnh núi Ngũ Hành Sơn cao 50m gồm hai ca-bin, có chiều thẳng đứng song song với ngọn núi, có tải trọng 1.350 kg, tốc độ 1,75m/s. Hệ thống thang máy này do Viện Quy hoạch TP. Đà Nẵng thiết kế, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà TP. Đà Nẵng thi công, Công ty TNHH Schindler Việt Nam là nhà cung cấp thiết bị và do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP. Đà Nẵng giám sát điều hành.

Thu Hằng (Tổng hợp)