Chẳng phải tự nhiên mà người dân gọi những cỗ xe phóng xuyên màn đêm này là "hung thần đường phố", những "cỗ máy giết người", cứ gặp nó là phải tránh thật xa.

Ở rất nhiều tuyến đường Hà Nội hiện nay đã hình thành một quy luật "ở đâu có công trình xây dựng, là ở đó có xe tải, xe ben". Tình trạng xe tải, xe ben hoạt động tại các tuyến phố cấm, vào giờ cấm gây ách tắc giao thông, ô nhiễm đường phố, và nghiêm trọng hơn là gây ra những tai nạn thương tâm, cướp đi sinh mạng của nhiều người vô tội, đã không còn là sự lạ ở thành phố được xếp vào loại "Đô thị đặc biệt", văn minh bậc nhất của cả nước, là Hà Nội.

Giờ đây, nhiều người tham gia giao thông ở Hà Nội đã quá quen với hình ảnh những chiếc xe tải, xe ben hoạt động tấp nập trên các tuyến phố bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa. Nhiều xe chạy với tốc độ kinh hoàng, làm rơi vãi đất cát, gây ô nhiễm đường phố, khi mưa xuống gây trơn trượt khiến không ít người đi xe máy ngã dúi dụi.

Thậm chí, để tránh bị để ý, nhiều xe vào các công trường bằng cửa sau, hoặc cố tình chạy vào các tuyến đường nhỏ, đường tắt. Các đoàn xe tranh giành đường của nhau, nhiều xe vượt ẩu lấn cả đường của các loại phương tiện khác, chúng chạy sát vào vỉa hè làm nhiều người trên vỉa hè phải bỏ chạy thoát thân.

Clip dưới đây của kênh truyền hình VTC 14 sẽ giúp độc giả hình dung rõ hơn về vấn nạn trên:



(Theo VTC News)