-"Ngô Bảo Châu" đứng đầu danh sách những chủ đề tìm kiếm “hot” nhất năm 2010 của Yahoo Việt Nam. Sau Ngô Bảo Châu là ....."Giá vàng" và "Nguyễn Đức Nghĩa"...
TIN BÀI KHÁC
>>Đắng lòng nam sinh viên tự tử vì buồn tình
>>Uất nghẹn vì con bị tạt axit vào “phần dưới"

>>Xót xa bé 1 tuổi rơi từ tầng 4 bệnh viện
Thường thì ở Việt Nam, những xu hướng tìm kiếm thường dồn về những mối quan tâm chung như World Cup, bão lụt miền Trung và các ngôi sao. Tuy nhiên, năm nay, những câu chuyện về người Việt thành đạt, các vấn đề tài chính, và tội phạm mới thực sự là chủ đề nóng và được nhiều người Việt Nam tìm kiếm- thông tin này được Yahoo Việt Nam công bố vào ngày 2/11/2010 tại Tp HCM.

Đứng đầu trong danh sách tìm kiếm trên Yahoo Việt Nam là GS.Ngô Bảo Châu theo thứ tự "Ngô Bảo Châu, Giá vàng, World Cup 2010, Hồ Ngọc Hà, Nguyễn Đức Nghĩa, Đàm Vĩnh Hưng, Kim Hiền, 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, Lũ lụt miền Trung và Kim Hyun Joong".

Bà Pratibha Patil - Tổng thống Ấn Độ trao huy chương Fields - giải thưởng toán học cao quý nhất thế giới cho GS Ngô Bảo Châu.

 

 

 

 

 

 

 

 

Cũng thật dễ hiểu tại sao GS Ngô Bảo Châu lại đứng ở vị trí số một trong danh sách hàng tỉ tìm kiếm của người dùng trên toàn thế giới qua mạng Yahoo. Bởi lẽ, lần đầu tiên trong lịch sử, một nhà toán học Việt Nam được trao giải thưởng Fields danh tiếng (được coi là giải Nobel của Toán học).

Năm 2010 là năm mà giá vàng "nhảy múa điên khùng" nhất, và mối quan tâm của người Việt Nam dồn nhiều về nó cũng không khó giải thích. Đơn giản, người Việt Nam vẫn quen và sử dụng vàng như một thước đo giá trị hàng hóa hay mua vàng để đầu tư, làm vốn.
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà trong năm 2010 được nhắc và dành được rất nhiều quan tâm của độc giả. Từ việc tin đồn cô là cô dâu lúc 16 tuổi cho đến việc cô mang bầu và sinh con với Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) - đại gia nổi tiếng về độ chơi xe siêu sang.

 
Hồ Ngọc Hà trong một chương trình ca nhạc gần đây. (Ảnh: VietNamNet)

 

 

 

 

 

 

 

 

Cái tên Nguyễn Đức Nghĩa - người đã chặt đầu bạn gái cũng được nhắc đến dày đặc trên các mặt báo thời gian vừa qua chứng tỏ người Việt Nam rất quan tâm đến các vấn đề xã hội và các vụ án hình sự.

 

 

Với tội ác do mình gây ra, Nguyễn Đức Nghĩa đã bị tuyên phạt tử hình. (Ảnh: LAD)

 

 

 

 

 

 

 

 

 Một trong những sự kiện được nhắc đến nhiều nhất trong năm là lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội cũng nằm trong danh sách. Mặc dù được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10, những hoạt động kỷ niệm đã thu hút sự chú ý của người dân cả nước từ đầu năm 2010.

Dù thông tin vui chơi, giải trí chiếm một phần lớn mối quan tâm của người dùng Internet, năm 2010 cũng là một năm đầy bất ổn và thảm họa. Riêng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, những thảm họa thiên thai như lũ lụt, động đất và sóng thần là một trong những tìm kiếm phổ biến nhất của năm. Độc giả đã tìm đến các trang web để xem tin tức chi tiết về những ảnh hưởng của thiên tai và tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi về tác động của chúng. Hơn nữa, họ cũng quan tâm tìm hiểu các hành động họ có thể làm để bảo vệ môi trường.

Kim Hyun Joong, một trong những diễn viên chính trong bộ phim thu hút giới trẻ "Vườn sao băng".

 

 

 

 

 

 

 

 

 Kim Hyun Joong, diễn viên Hàn Quốc là tên nước ngoài duy nhất lọt vào danh sách này và đứng ở vị trí thứ 10. Chàng tài tử trẻ tuổi đẹp trai này đã hút hồn các cô gái trẻ qua những bộ phim truyền hình và khẳng định một chỗ đứng của phim Hàn trong giới trẻ Việt Nam.

Anh Minh