Nghe tin đồn dùng muối i-ốt có thể ngăn ngừa, hạn chế nguy cơ nhiễm phóng xạ đã khiến người dân Trung Quốc đổ xô mua muối tích trữ, khiến giá muối liên tục tăng. Nhiều siêu thị ở Trung Quốc không còn muối để bán.


TIN BÀI KHÁC:

Ông Tâm tường trình quan hệ với bà Liễu

Phương Trinh tốc áo giữa phố

Việt Nam vẫn xây dựng nhà máy điện hạt nhân


Những tin đồn nói rằng phóng xạ ở Nhật có thể lan ra biển và muối biển cũng bị nhiễm xạ. Ngoài ra tin đồn cũng nói rằng chất i-ốt trong muối giúp tránh khỏi ảnh hưởng của phóng xạ lây lan từ Nhật.

Tin đồn này được được lan tỏa nhanh chóng tới các tỉnh, thành phố lớn như: Thượng Hải, Trùng Khánh, Bắc Kinh Quảng Đông, Giang Tây...

Dân Trung Quốc đổ xô đi mua muối vì tin đồn muối có thể ngăn ngừa phóng xạ. (Nguồn: AFP)

Theo nguồn tin tại siêu thị Carrefourn tại Thượng Hải cho biết: Những kệ muối của chúng tôi đã hết veo chỉ sau khoảng nửa tiếng mở cửa. Khách hàng mua ồ ạt siêu thị không kịp đáp ứng nhu cầu.

Tại Quảng Châu, do số lượng người mua muối đến các cửa hàng quá đông không đủ đáp ứng nhu cầu, nhiều cửa hàng đã phải hạn chế số lượng muối bán, mỗi người chỉ được mua 1-2 túi muối.

Trước tình hình trên Ủy ban Cải cách và phát triển Trung Quốc chỉ đạo khẩn cấp các cơ quan kiểm soát giá và phải dập tắt tin đồn thiếu hụt mặt hàng này, đồng thời ngăn chặn việc tích trữ muối. Ủy ban này cũng cho biết lượng dự trữ muối vẫn còn rất dồi dào.

Trần Đức (Tổng hợp)