Hôm qua (13/4), Triều Tiên đã tổ chức long trọng khánh thành hai bức tượng đồng hai cố chủ tịch lãnh tụ Kim Nhật Thành và Kim Jong Il tại Đài tưởng niệm Mansudae.

TIN BÀI KHÁC:

Nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong Un (giữa) đứng với các quan chức chính phủ và quân đội trong buổi lễ khánh thành tượng đồng của hai cố chủ tịch Kim Nhật Thành và Kim Jong Il tại Bình Nhưỡng hôm 13/4. (Ảnh: Reuters)

Tấm màn che phủ hai bức tượng lớn được kéo ra trong lễ khánh thành tại Đài tưởng niệm Mansudae. (Ảnh: AP)

Người dân nô nức tới dự buổi lễ khánh thành tượng đồng cha con cố lãnh tụ Kim Nhật Thành và Kim Jong Il. (Ảnh: Reuters)

Các tướng lĩnh quân đội nhân dân Triều Tiên không giấu nổi xúc động. (Ảnh: AP)

Một người phụ nữ bật khóc. (Ảnh: Reuters)

Pháo hoa rực trời trong lễ khánh thành. (Ảnh: AP)

Những người tham dự vẫy hoa khi tấm màn che phủ hai bức tượng được kéo ra. (Ảnh: AP)

Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng đã tổ chức một loạt các sự kiện chào mừng lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của lãnh tụ Kim Nhật Thành 15/4:


Ngày 12/4, các công nhân đang trang trí lại con phố ở phía trước Potongmun, cửa ngõ phía tây của của khu phức hợp bên trong thành phố Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters)

Những bông hoa khoe sắc tô điểm thêm cho lễ kỷ niệm100 năm ngày sinh của lãnh tụ Kim Nhật Thành. (Ảnh: Reuters)

Hai người phụ nữ đứng xem bức ảnh chụp cố chủ tịch Kim Jong Il và nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un tại Cung văn hóa nhân dân. (Ảnh: Reuters)

Hướng dẫn viên tại  Trung tâm thông tin âm nhạc Hana nói về cảm xúc của mình đối với hai nhà lãnh đạo quá cố Kim Nhật Thành và Kim Jong Il. (Ảnh: AP)

Sáng ngày 13/4, Triều Tiên đã phóng tên lửa Unha-3 mang theo vệ tinh vào quỹ đạo như một "món quà" chào mừng 100 năm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành. Tuy nhiên, tên lửa này đã vỡ tan tành và rơi xuống biển chỉ sau 81 giây rời khỏi bệ phóng.

Sầm Hoa (Tổng hợp)