Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 50 người bị thương trong ba vụ nổ bom xảy ra vào trưa nay tại tỉnh Yala, miền nam Thái Lan, các nhà chức trách cho biết.

TIN BÀI KHÁC:
Những người cứu hộ đang giúp đỡ một nhân viên cứu hỏa bị thương tại hiện trường vụ đánh bom trưa nay tại miền nam Thái Lan (Ảnh: Getty Images)
Tỉnh trưởng Yala, ông Dethrat Simsiri cho biết các vụ nổ đã xảy ra khoảng 10 phút vào buổi trưa (giờ địa phương) tại khu thương mại của thành phố Yala.

Ông cũng cho hay hai quả bom được giấu trong những chiếc xe máy và một quả còn lại được giấu trong một chiếc ô tô.

Ba tỉnh miền nam Thái Lan thường xuyên bất ổn với những vụ đánh bom và nổ súng từ năm 2004, khi một chiến dịch ly khai bùng nổ tại đây.

Hãng thông tấn AP đưa tin con số thiệt mạng trong vụ đánh bom hôn nay là 5 người và hơn 50 người bị thương, trong khi AFP trích lời một đại tá quân đội nói rằng có 7 người được xác định là đã chết và hơn 70 người bị thương.

"Đã có ba quả bom phát nổ, quả thứ nhất là một xe bom và quả thứ hai, thứ ba được giấu trong những chiếc xe máy"- Đại tá Pramote Promin nói.

Ông cũng cho biết một vài cửa hàng ở gần nơi xảy ra vụ nổ đã bị cháy và các phương tiện giao thông khác bị hư hại nặng.

Hơn 4.300 người đã bị thiệt mạng trong các vụ bạo lực xảy ra tại miền nam Thái Lan. Năm 2011, quân đội Thái đã phải huy động 60.000 binh sỹ tới đóng quân tại khu vực này để đối phó với các cuộc nổi dậy.

Thái Lan đã sát nhập ba tỉnh: Narathiwat, Yala và Pattani vào năm 1902 nhưng phần lớn những người dân là người Hồi giáo với nói tiếng Malay, trái hẳn với các Phật tử ở những phần còn lại của đất nước, những người nói được tiếng Thái.

Những người chỉ trích cáo buộc chính phủ đã không giải quyết được những bức xúc của các cư dân địa phương.

Sầm Hoa (Theo BBC)