Một cựu binh sĩ Mỹ từng phục vụ quân ngũ ở Afghanistan đã bắn chết bà chủ nhà để trải nghiệm cảm giác giết người như thế nào.

Aaron Wilkinson (ảnh phải) nổ súng vào bà Garnett vì chưa từng biết cảm giác bắn vào người khác như thế nào

Cựu binh sĩ Aaron Wilkinson từng phải triều trị hội chứng rối loạn tâm thần do chiến tranh sau khi hoàn thành nghĩa vụ của mình. Wilkinson đã nổ súng vào bà Judith Garnett, 52 tuổi vào đúng chỗ hiểm.

Lý do cho việc Wilkinson nổ súng chỉ là muốn biết cảm giác khi bắn một ai đó là gì. Đó là điều mà cựu binh sĩ 24 tuổi này "chưa từng trải qua khi ở Afghanistan".

Wilkinson nói với cánh sát là anh ta cảm thấy "điên tiết" khi bà Garnett bảo rằng anh ta "lười biếng, béo ị và dữ dằn" và yêu cầu anh ta phải rời khỏi căn nhà của bà ở Leeds. Wilkinson đã ở đây mà không phải trả tiền thuê nhà.

Sau khi phá cửa sổ, giết bà chủ nhà, Wilkinson đã gọi 999 và nói với người trực rằng: "Tôi đã làm một chuyện cực kỳ tệ hại... Tôi đã có lúc điên rồ".

Công tố Richard Mansell  cho biết Wilkinson đã phục vụ ở Afghanistan năm 2009 và "rất tự hào về việc anh ta từng bị thương".

Anh ta nói rằng từng bị một nhóm cảnh sát quân đội điều tra về vụ việc một số dân thường Afghanistan bị giết hại.

Anh ta trở nên "sôi nổi" khi nói về việc sử dụng súng.

Ông Mansell nói thêm: "Anh ta nói về chuyện anh ta không có ý định giết bất kỳ kẻ địch nào trên thực tế, và điều đó có vẻ khiến anh ta thất vọng".

Và một trong những khả năng dẫn tới việc giết người đó là vì Wilkinson quá thích sử dụng súng và giết, và mong muốn trải nghiệm cảm giác bắn vào ai đó. Một lý do khác có thể là do anh ta chán ngấy những lời chỉ trích, và trở nên mất lý trí.

Wilkinson đã làm việc cho bà Garnett suốt 10 năm tại trang trại của bà, cùng chung căn hộ với bà và hai người con. Bà đã treo tấm biển "Chào mừng trở về nhà" khi Wilkinson từ chiến trường về.

Ông Mansell nói rằng bà Garnett là một người phụ nữ nghiêm túc và dứt khoát. Nhiều lần bà đã rất thất vọng vì những công việc quá nhỏ nhoi mà Wilkinson làm.

Wilkinson phủ nhận rằng anh ta giết người, mà chỉ là tội ngộ sát. Hội đồng xét xử đã nghe phần bào chữa cho Wilkinson, và luật sự bào chữa đề cập rằng trách nhiệm của Wilkinson "bị tác động thật sự" từ hội chứng tự kỷ và rối loạn tâm lý sau chiến tranh.
Tuy nhiên, công tố viên Mansell đã  bác bỏ lời giải thích của Wilkinson và cho rằng anh ta đã bị mất lý trí khi bắn bà Garnett. Ông nói thêm: "Đó là vụ giết người". Phiên tòa vẫn đang được xét xử.

Phiên tòa này diễn ra không lâu sau khi mới đây, một binh sĩ khác của Mỹ cũng được cho là liên quan tới vụ xả súng đẫm máu vào 16 người dân thường khác ở Afghanistan, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Những người này đã bị bắn chết rồi sau đó bị đốt xác dã man.

  • Thu Lượng (theo Daily Mail)