Các cuộc tấn công vào khu vực hạt nhân của Iran có thể làm trì hoãn nhưng không bao giờ có thể phá hỏng hoàn toàn chương trình hạt nhân của Tehran.


Ngoại trưởng Nga Lavrov

"Chúng tôi cực lực lên án các đe dọa nhằm vào Israel mà tổng thống và các quan chức khác tại Tehran đưa ra. Đơn giản là các đe dọa đó không văn minh và không phù hợp với một quốc gia lâu đời như Iran, đó là đất nước của những người dân có truyền thống lâu đời và một nền văn hóa vĩ đại" - Ngoại trưởng Nga nói trên tờ Kommersant.

Ông Lavrov còn nói thêm khi liên hệ với các vấn đề khác trong thế giới Hồi giáo.

Về thái độ chống Israel, ông Lavrov nói rằng "cực lực phản đối cách hành xử đó và tôi hoàn toàn lạc quan rằng Iran sẽ chẳng bao giờ thực hiện lời đe dọa của mình, ít nhất bởi vì khu vực này quá nhỏ. Một lời đe dọa Iran mà không gây hề hấn gì cho người Palestine thì nghe thật hoang đường". 

"Các nhà khoa học ở tất cả mọi quốc gia đều cho rằng viễn cảnh này là hoàn toàn không cần thiết, họ tin rằng các cuộc tấn công chỉ làm trì hoãn chương trình hạt nhân của Iran. Nhưng họ sẽ không bao giờ từ bỏ, đóng cửa hoặc chấm dứt chương trình đó" - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.

Ông Lavrov nói thêm về cuộc đàm phán sắp tới với Iran vào tháng Tư. "Phải tổ chức càng sớm càng tốt cuộc gặp giữa Iran, nhóm 3 nước châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và Nga, do Cao ủy viên châu Âu Catherine Ashton chủ trì".

"Hy vọng, cuộc gặp này sẽ diễn ra vào tháng Tư tới" - ông Lavrov nói.

  • Thu Lượng (theo Itar-Tass)