Một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter đã tấn công vào Mexico vào hôm thứ Ba (20/3) làm rung chuyển khu vực phía trung và nam của đất nước, nhiều ngôi nhà tại thủ đô Mexico City cũng bị hư hại.

TIN BÀI KHÁC:

Một người phụ nữ đang trấn an các em nhỏ bên ngoài trường học. (Ảnh: AP)

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mạnh 7,4 độ richter và có tâm chấn cách thành phố Ometepec tại bang Guerrero khoảng 25km về phía đông và ở độ sâu 17,6 km. Rung lắc mạnh cũng được cảm nhận tại bang láng giềng Oxaca.

Khoảng 500 ngôi nhà tại bang Guerrero đã bị hư hại, theo Thống đốc Angel Aguirre của bang Guerrero. Phát biểu trên truyền hình Milenio, ông Angel Aguirre nói rằng hiện chưa có trường hợp thương vong nào được báo cáo tại Guerrero hay Oxaca. Các nhà chức trách sẽ kiểm tra tại các trường học và tòa nhà công cộng gần Ometepec.

Nhân viên văn phòng thoát hiểm bằng cầu thang bộ. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc cơ quan địa chấn Mexico, ông Carlos Valdes Gonzalez cho biết có 6 dư chấn đã xảy ra sau trận động đất và dự đoán sẽ có một vài dư chấn nữa trong vòng 24 giờ tới.

Nhân viên văn phòng và người dân đã đổ ra các con phố của thủ đô Mexico City chỉ vài phút sau giờ trưa (18:02 GMT). Dịch vụ điện thoại bị gián đoạn tại thủ đô và những nơi mà trận động đất tấn công, khiến người dân gặp khó khăn trong việc liên lạc với người thân của mình.

"Tôi có vấn đề với áp lực, tôi cảm thấy tôi sẽ bị ngất"-Rosa Maria Lopez Velazquez (62 tuổi), đứng bên ngoài một cửa hàng ở thủ đô Mexico City cho biết.

Người dân đổ cả ra đường. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, thị trưởng Mexico City, ông Marcelo Ebrard viết trên tài khoản Twitter của mình rằng hệ thống nước và các "dịch vụ chiến lược" khác không gặp vấn đề gì.

Một nhóm phụ nữ ôm nhau vào khóc tại Đài tưởng niệm Thiên sứ Độc lập ở thủ đô, nơi hàng trăm người đã được sơ tán khỏi các tòa nhà văn phòng, nói rằng họ chưa bao giờ từng chứng kiến một trận động đất mạnh tới vậy.

Samantha Rodriguez, 37 tuổi, nhân viên tư vấn môi trường, đã được đưa ra khỏi tầng 11 của tòa nhà Angle Tower.

"Tôi nghĩ những rung lắc chỉ diễn ra trong chốc lát nhưng các bức tường bắt đầu nứt ra và chúng tôi quyết định chạy ra ngoài"-cô nói.

500 ngôi nhà bị hư hại

Sân bay Mexico City đã tạm thời đóng cửa trong một thời gian ngắn nhưng không có thiệt hại tới đường bay và các hoạt động đã nhanh chóng trở lại bình thường.

Tại Oxaca, Sylvia Valencia đang dạy tiếng Tây Ban Nha cho năm học viên của mình tại trường ngoại ngữ Vinigulaza khi trận động đất xảy ra.

"Một vài người trong số chúng tôi ngồi xuống, còn một số người khác chạy ra ngoài"-cô cho biết. "Thật khủng khiếp, đó là một trận động đất mạnh và kéo dài".

Nghẽn mạng di động khiến người dân gặp khó khăn trong việc liên lạc với người thân. (Ảnh: Reuters)

Sầm Hoa (Theo BBC/AP)