Hàng trăm người biểu tình giận dữ đã chế nhạo và hét lên những lời lăng mạ Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy buộc ông phải tạm nấp trong một quán bar.

TIN BÀI KHÁC:

Tổng thống Pháp Sarkozy cố thoát khỏi đám đông giận dữ.

Một vài người trong đám đông thậm chí còn ném trứng về phía quán bar du Palais, nơi đang được cảnh sát chống bạo động bảo vệ ở phía tây nam thị trấn Bayonne,  vùng Basque, trong lúc ông Sarkozy tới vận động cho cuộc bầu cử tổng thống vào tháng Tư tới.

Ông Sarkozy đã rời quán bar một tiếng sau đó.

Tổng thống Pháp miêu tả hành động của những người biểu tình-người theo chủ nghĩa dân tộc Basque và ủng hộ đối thủ của ông, ứng cử viên đảng Xã hội Francois Hollande - là "bạo lực của một dân tộc thiểu số và hành vi không chấp nhận được".

Khu vực Basque nằm giữa tây nam nước Pháp và nam Tây Ban Nha.

"Đây là Pháp, lãnh thổ của cộng hòa Pháp và tổng thống nước cộng hòa sẽ đi mọi nơi. Và nếu như điều này không làm hài lòng những kẻ sinh sự của một dân tộc thiểu số thì điều tồi tệ sẽ tới với họ" - ông nói.

"Thật đáng buồn khi thấy những chiến binh Xã hội của Hollande đang liên kết với những người theo chính sách ly khai [Basque] trong các cuộc biểu tình bạo lực để khủng bố dân thường-những người chỉ muốn gặp gỡ và nói chuyện với tôi."

Tuy nhiên, một thành viên trong nhóm tranh cử của ông Hollande cho biết lãnh đạo đảng Xã hội đã lên án hành vi bạo lực và không có thành viên nào của đảng Xã hội dính líu tới vụ việc ở Bayonne.

Kết quả cuộc thăm dò ý kiến cho thấy ông Sarkozy đang tụt lại phía sau đối thủ Hollande, mặc dù đương kim tổng thống đang cố gắng thu hẹp khoảng cách.

Sầm Hoa (Theo BBC)