Một công nhân ở Trung Quốc cho biết, một ngày bất ngờ tỉnh dậy trong một khách sạn địa phương và phát hiện ra quả thận bên trái đã không cánh mà bay.



Người đàn ông này hiện đang hồi phục trong bệnh viện nhân dân Machong. Một bác sĩ bệnh viện cho biết, nạn nhân họ là Shu, hiện đang trong tình trạng ổn định và đang hồi phục sau khi được chữa trị. Bác sĩ không cung cấp thông tin chi tiết về lao động di cư 28 tuổi tới từ Trùng Khánh này.

Theo tờ Nhật báo Nam Phương đóng tại Quảng Châu, Shu tới bệnh viện nhân dân Machong bằng taxi vào tối 23/2. Theo Shu, anh ta tỉnh giấc trước đó không lâu tại một khách sạn nhỏ và cảm thấy đau bụng, rồi tìm thấy 20.000 NDT trong túi. Tiếp đó, Shu tự bắt taxi đến bệnh viện để gặp bác sĩ sau khi phát hiện có một vết thương ở bụng.

Các bác sĩ bị sốc khi phát hiện ra thận của Shu đã bị lấy và họ mau chóng báo cảnh sát. Shu cho hay, anh ta không biết gì suốt 4 ngày và không biết điều gì xảy ra với mình. "Tôi tới Dongguan để tìm việc hôm 13/2 và tôi chỉ nhớ mình ở quận Wanjing ở Dongguan hôm 19/2".

Các bác sĩ nói, vết thương trên bụng của Shu đã được khâu lại từ vài ngày trước khi người đàn ông này tới viện và họ có thể kết luận rằng thận của Shu bị một nhóm nhân viên y tế chuyên nghiệp lấy đi.

Shu không muốn trả lời các câu hỏi của bác sĩ và cảnh sát, bản tin của báo Nam Phương cho biết.

Hiện nay, Shu đang được cách ly trong một căn phòng ở tầng 5 của bệnh viện và có các nhân viên bảo vệ đứng bên ngoài. "Chỉ có những người được chính quyền cho phép mới được vào gặp Shu", một nhân viên bảo vệ cho biết.

Cơ quan y tế địa phương đã thành lập một đội đặc nhiệm gồm nhiều bác sĩ và chuyên gia có kinh nghiệm để giúp Shu và điều tra xem thận của người này bị lấy đi như thế nào.

Cảnh sát ở Dongguan đang điều tra vụ việc, một công an của sở công an Dongguan nói. Theo nhân viên an ninh này, vụ việc sẽ được công khai cho mọi người biết khi cuộc điều tra kết thúc.

Vụ việc trên làm dấy lên lo lắng cả ở trong lẫn ngoài Trung Quốc sau khi giới truyền thông đưa tin.

Một số nhân vật trong cuộc nói rằng Shu có thể đã bán thận do không tìm được việc ở thành phố. Các bác sĩ cho hay, họ đã liên lạc với cha mẹ Shu ở Trùng Khánh và cha Shu cho biết, sẽ sớm tới Dongguan để gặp con trai. "Shu chỉ nói với tôi nó muốn tới Quảng Đông để tìm việc chứ chưa bao giờ ngỏ ý muốn bán thận".

  • Hoài Linh (Theo Asia1, ChinaDaily)