Hệ thống cửa hàng đồ ăn nhanh KFC đã mở chi nhánh đầu tiên tại Iran sau hơn 30 năm bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây nhằm vào quốc gia Hồi giáo này.

TIN BÀI KHÁC:

Cửa hàng KFC đầu tiên được mở tại Iran sau 30 năm đóng cửa.

Được biết, một cửa hàng KFC của Mỹ đã được xây dựng tại thành phố Karaj, tỉnh Alborz ở miền trung Iran.

Nhà hàng vẫn được khai trương bất chấp lệnh trừng phạt khắc nghiệt của Mỹ đối nhằm chống lại chương trình hạt nhân của nước này.

Amir-Hossein Alizadeh, chủ cửa hàng, cho biết anh phải mất năm năm để được có được sự cho phép của các nhà chức trách địa phương.

Việc cấp quyền kinh doanh KFC tại Iran đã bị ngừng lại sau cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979 vì chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh này có liên quan tới Mỹ, kẻ thù không đội trời chung với Iran.

Tuần trước, Iran đã từ chối thanh tra Cơ quan giám sát hạt nhân Liên Hiệp Quốc đến một căn cứ quân sự quan trọng của mình, điều này đã làm gia tăng căng thẳng giữa Tehran và phương Tây. Các thanh tra Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA cũng đã bị khước từ yêu cầu thanh sát và kiểm tra một cơ sở tại Parchin, phía đông nam thủ đô, nơi bị các tình báo nghi ngờ đang phát triển vũ khí hạt nhân.

Các khách hàng Iran tỏ ra rất hài lòng.

Ngay sau đó, một cuộc đàm phán kéo dài hai ngày giữa Liên Hợp Quốc và Iran nhằm xoa dịu những lo ngại về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước Cộng hòa Hồi giáo đã diễn ra vào hôm 21/2 nhưng không thu được kết quả như mong đợi.

Trong khi phương Tây đang vô cùng giận dữ vì cuộc đàm phán hạt nhân thất bại, Iran lại "đổ thêm dầu vào lửa" bằng những thách thức mới. Ngày 22/2, nhà lãnh đạo tối cao Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố sẽ không thay đổi chính sách hạt nhân của cộng hòa Hồi giáo bất chấp áp lực ngày càng nặng nề.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)