Theo kênh truyền hình Nga hôm nay đưa tin về nhóm tội phạm bị bắt tại thành phố Odessa của Ukraina đã thừa nhận họ lên kế hoạch ám sát ông Putin - người được cho là sẽ thắng cử ngay tại vòng 1 trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 4/3 tới.

XEM CLIP CƠ QUAN AN NINH UKRAINA VÀ NGA ĐỘT KÍCH NHÓM KHỦNG BỐ


Ngày 7/2, bộ phận báo chí của Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) đưa tin: vào ngày 4/2, ba công dân Nga liên quan tới các hoạt động khủng bố đã bị bắt tại Odessa.

Phá âm mưu ám sát lớn nhằm vào Putin
 Tình báo Nga và Ukraina vừa phá vỡ kế hoạch ám sát Thủ tướng Vladimir Putin, đúng thời điểm 1 tuần nữa là bầu cử Tổng thống mà ông Putin được cho là chắc thắng. 
 

Theo SBU, người đàn ông 31 tuổi là Adam Osmayev cùng với các đồng phạm đã bị bắt trong một chiến dịch đặc biệt. Nhóm tội phạm luôn thay đổi diện mạo và địa điểm trong thành phố cảng của Ukraina nhằm tránh sự chú ý của cảnh sát.

Theo các điều tra viên, nhóm khủng bố này bí mật tới Ukraina. Chúng thuê một căn hộ tại Odessa và chế tạo các chất gây nổ.

Một trong hai kẻ tình nghi bị bắt đầu tiên đã khai nhận: nhóm này đã bay vào Ukraina qua đường Các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) và Thổ Nhĩ Kỳ. Họ nhận được tất cả chỉ dẫn từ tên tội khủng bố bị truy lùng nhất nước Nga là Doku Umarov. Theo lời tên này, chúng được hướng dẫn thực hiện một số vụ tấn công ở Moscow và sau đó là kế hoạch tấn công Putin.

Tên tình nghi bị bắt cũng thông tin về một thành viên nữa sau đó đã bị bắt ở Ukaina là Adam Osmayev.  Các nghi phạm đang hợp tác với các điều tra viên vì lo sợ khả năng bị dẫn độ về Nga.

"Mục đích cuối cùng là tới Moscow và thực hiện vụ tấn công vào Putin" - Osmayev thừa nhân. "Có một số loại mìn quân sự - thường gọi là mìn chống tăng, loại mìn này được sử dụng mà không cần tới người đánh bom tự sát".

Dưới đây là hình ảnh của vụ đột kích và bắt giữ những kẻ tình nghi (Hình chụp từ video của kênh Channel One)

Nhóm anh ninh của Ukraina đột kích vào căn hộ mà nhóm khủng bố thuê ở trung tâm Odessa
Một trong những kẻ tình nghi bị bắt giữ
Một trong số 2 kẻ tình nghi bị bắt và khai nhận tại cơ quan điều tra.
Adam Osmayev bị bắt sau khi bỏ trốn
  • Lê Thu (theo RT)