Một chiếc xe ném bom liều chết đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và làm 10 người khác bị thương trong một vụ tấn công tại sân bay Jalalabad ở phía đông Afghanistan.

TIN BÀI KHÁC:

Vụ đánh bom khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Theo Hazrad Mohammad, phát ngôn viên cảnh sát, trong số những người thiệt mạng có 6 dân thường, 2 nhân viên bảo vệ sân bay và một binh sỹ.

Các phần tử nổi dậy tuyên bố hành động này là trả thù cho vụ đốt kinh Koran tại một căn cứ quân sự Mỹ một tuần trước đó.

Vụ đốt bản sao kinh Koran mà phía Mỹ nói rằng đó là hành động không chủ ý, đã gây ra các cuộc biểu tình bạo lực trên khắp Afghanistan.

Sân bay Jalalabad phục vụ cho cả máy bay dân sự và quân sự quốc gia. Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy ít nhất bốn chiếc ô tô bị phá hủy tại cổng ra vào.

"Vụ tấn công lần này là để báo thù các binh lính Mỹ đốt kinh Koran của chúng tôi"-trích thư điện tử mà người phát ngôn Taliaban Zabiullah Mujahid gửi cho truyền thông.

Tổng thống Hamid Karzai đã yêu cầu dân chúng bình tĩnh về vụ việc xảy ra đầu tuần trước tại căn cứ quân sự ở Bagram, gần thủ đô Kabul.

Hơn 30 người đã thiệt mạng trong 5 ngày qua và bạo lực leo thang vào hôm Chủ nhật. Một quả lựu đạn đã được ném vào một căn cứ của NATO ở phía bắc tỉnh Kunduz khiến vài lính NATO bị thương.

Cũng vào hôm Chủ nhật, khoảng 4.000 người đã đổ ra đường Aybal, phía bắc tỉnh Samangan, tấn công đồn cảnh sát và căn cứ quân sự của Mỹ.

Trong khi đó, các quan chức Afghanistan vẫn đang truy tìm một cảnh sát Afghanistan (25 tuổi) bị tin là đã bắn chết hai nhân viên NATO tại Bộ Nội vụ ở Kabul vào hôm thứ Bảy.

Ngày 25/2, Pháp và Đức đã theo Mỹ, Anh rút nhân viên làm việc trong các cơ quan chính phủ Afghanistan về nước.

Sầm Hoa (Theo BBC)