Văn phòng Tổng thống Afghanistan cho biết đã nhận được thư xin lỗi chính thức của Tổng thống Mỹ Barack Obama về vụ đốt bản sao kinh Koran tại một căn cứ quân sự Mỹ ở nước này.

TIN BÀI KHÁC:

Hơn 2.000 người biểu tình tập trung tại căn cứ quân sự Mỹ ở Afghanistan vào hôm 21/2. (Ảnh: Reuters)

Trong bức thư gửi đến Tổng thống Hamid Karzai vào hôm thứ Năm (23/2), Tổng thống Obama đã bày tỏ "vô cùng hối tiếc" và nói rằng vụ việc vào đầu tuần này là một sai lầm hoàn toàn.

Cuộc biểu tình phản đối sự báng bổ kinh Koran đã tiếp tục bước sang ngày thứ ba tại phía bắc và phía đông Afghanistan.

Hai lính Mỹ và hai người Afghanistan đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công vào căn cứ quân sự. Ngoài ra, cũng có thêm bốn trường hợp tử vong tại những địa điểm khác.

Vào hôm thứ Tư, đã có bảy người bị giết và hàng chục người bị thương trong các cuộc biểu tình.

Bức thư của Tổng thống Obama, do Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan chuyển tới, đảm bảo với Tổng thống Afghanistan rằng chính quyền Mỹ sẽ hỏi tới tất cả những người chịu trách nhiệm.

"Tôi xin gửi tới sự cảm thông sâu sắc và mong ngài cùng người dân Afghanistan chấp nhận lời xin lỗi này"-trích thư của ông Obama.

Tổng thống Karzai nói với các thành viên quốc hội Afghanistan rằng một sĩ quan Mỹ chịu trách nhiệm về vụ đốt bản sao kinh Koran. Tuy nhiên, ông Karzai cho biết anh ta làm điều đó ngoài sự hiểu biết.

Ngoài những người thiệt mạng, nhiều người đã bị thương trong các cuộc biểu tình, một vài trong số đó bị thương nặng, trong khi những người đàn ông có vũ trang cũng tấn công ít nhất hai căn cứ quân sự vào hôm thứ Năm.

Đám đông vừa hét vang khẩu hiệu "quân Mỹ chết đi" vừa ném đá và đốt lá cờ Mỹ.

Trong khi đó, Taliban kêu gọi người dân Afghanistan giết và đánh đuổi tất cả các lực lượng xâm lược để trả thù cho sự "xúc phạm" kinh Koran.

Sầm Hoa (Theo BBC)