Các nhóm nổi dậy đối địch nhau đã có một trận đọ súng ác liệt ở thủ đô Tripoli của Libya, với tiếng súng nổ rền và nhiều cột khói đen bốc lên bầu trời. 

TIN BÀI KHÁC:


Quân nổi dậy ở Libya được khuyến khích trao nộp vũ khí trước khi được đưa vào đào tạo chính quy.

Các nhân chứng cho biết, trận đọ súng đã kết thúc tại quận Tariq Al Shat ở trung tâm thành phố.

Theo một quan chức Bộ Nội vụ Libya, vụ việc xảy ra giữa các tay súng đến từ thành phố Misrata và một nhóm đến từ Zintan. Hai nhóm này đã từng cùng nhau chiến đấu trong cuộc cách mạng lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi hồi năm ngoái.

Một số cánh dân quân từ bên ngoài Tripoli đã dựng căn cứ ở thủ đô và thường xuyên đụng độ khi chiến đấu giành kiểm soát các khu vực của thành phố. 

Vụ đọ súng mới nhất xảy ra gần bờ biển, giáp với các khách sạn Corinthia Bab al-Africa và Marriott.

"Misrata kiểm soát một học viện cảnh sát cạnh đường và họ đang tranh giành với Zintan. Chúng tôi không biết tại sao họ bắn nhau", trích lời Naji Awad thuộc Bộ Nội vụ. 

Đã ba tháng kể từ sau cái chết của đại tá Gaddafi - và hơn 5 tháng kể từ khi ông này bị lật đổ - các nhà lãnh đạo mới của Libya vẫn đối mặt với hàng loạt vấn đề về đảm bảo trật tự. Hội đồng Chuyển tiếp quốc gia Libya (NCT) hiện đang nỗ lực xác nhận quyền lực và kiềm chế các nhóm vũ trang khác nhau, đưa họ vào chung một lực lượng cảnh sát và quân đội.

Tuy nhiên, các cánh quân nổi dậy tự xem mình là những người bảo vệ cách mạng và không muốn trao nộp vũ khí cho chính quyền. 

Thanh Hảo (Theo BBC)