Cho đến thời điểm này, hầu hết 4000 người trên con tàu xấu số của Italy có tên Costa Concordia đều được cứu sống. Nhưng hiện vẫn còn khoảng 40 người mất tích.

Sáng sớm hôm nay, một cặp đôi người Hàn Quốc đã được tìm thấy ở dưới khoang tàu. Cặp đôi này khoảng 29 tuổi, đang đi hưởng tuần trăng mật.

Trong khi đó, các thợ lặn cứu hộ vẫn tiếp tục lùng sục ở các khu vực đã ngập nước trong thân tàu, nằm ở phía gần đảo đá.

Con tàu hiện giờ nghiêng 80 độ. Ở phần thân tàu bị hư hại, người ta đã tìm thấy cả tảng đá đâm vào tàu. Các điều tra viên đang tiến hành xem xét nguyên nhân xảy ra tai nạn, trong đó, nhiều giả thiết cho rằng có thể sự cố xuất phát từ hệ thống điện của tàu.

Các tàu hiện đại thường sử dụng các hệ thống phát điện để chạy các động cơ, trong trường hợp điện bị ngắt có thể khiến cho thuyền trưởng mất khả năng tránh nguy hiểm.

Bên cạnh đó, cũng không loại trừ sai sót do con người gây nên. Theo đó, một nhân tố không thể không tính đến, đó là tốc độ khi con tàu bị nghiêng. Điều này không chỉ đáng lo sợ, mà nó còn có thể tác động không nhỏ đến khả năng triển khai các tàu cứu sinh của thủy thủ đoàn.

Được biết, các tàu của công ty du lịch này đều đạt các tiêu chuẩn an toàn do Tổ chức Hàng hải Quốc tế đặt ra. Các thủ thủy đều được huấn luyện đối phó với tình huống khẩn cấp, và công ty tàu thủy nhấn mạnh rằng kiểu tai nạn này rất hiếm khi xảy ra.

Nhiều người liên tưởng vụ tai nạn này giống như thảm họa chìm tàu Titanic xảy ra cách đây đúng 100 năm trước.

Xem clip cứu hộ tàu chìm

Xem con tàu nằm phơi xác sau tai nạn

Một số hình ảnh về con tàu  hiện nay

  • Lê Thu (tổng hợp)

Titanic tái diễn, hàng chục người mất tích
Tính tới chiều nay (14/1), ngoài 3 người thiệt mạng, 14 người bị thương và 4.000 người đã được sơ tán, vẫn còn khoảng 70 người mất tích trong vụ chiếc tàu du lịch Costa Concordia của Italy bị tai nạn tối 13/1.
 
189 triệu USD trọn bộ di vật tàu Titanic
5000 di vật của con tàu huyền thoại Titanic sẽ được đưa ra bán đấu giá với tổng trị giá 189 triệu USD. Đây sẽ là cuộc đấu giá lớn nhất từ trước đến nay.