Một đôi vợ chồng Trung Quốc giàu có đã bị trục xuất khỏi biệt thự đang ở sau khi bị phát hiện có tới 8 đứa con, vi phạm nghiêm trọng chính sách mỗi gia đình chỉ có một con ở nước này.

Tin bài khác:



Cặp vợ chồng không rõ tên ở Quảng Châu có 4 con trai và 4 con gái trong khoảng thời gian 2 tháng hồi năm ngoái - với sự trợ giúp của 2 bà mẹ đẻ thuê, đã giấu lũ trẻ ở một nơi bí mật.

Gia đình nhiều con này đã bị phát hiện khi nhân viên tại một studio chụp hình báo tin cho giới truyền thông, khiến công chúng phẫn nộ.

Cặp đôi này sẽ phải chịu phạt nặng vì vi phạm chính sách một con nghiêm khắc của nhà nước cũng như sẽ bị mất nhà, một quan chức kế hoạch hóa gia đình ở Trung Quốc cho biết.

Đôi vợ chồng này đã chi 1 triệu NDT (160,000 USD) để thụ tinh nhân tạo và thuê người đẻ sau khi biết không thể có con bằng biện pháp tự nhiên. Tuy nhiên, người vợ lại thụ thai thành công và sinh 3, hai bà mẹ đẻ thuê sinh thêm 5 bé.

Hai người trên cho biết, họ không có ý định đẻ nhiều con như vậy. Tuy nhiên, trường hợp này đã gây ra những điều tiếng về chính sách một con gây tranh cãi ở Trung Quốc và chính quyền Quảng Châu tuyên bố, đã mở một cuộc điều tra.

Phó phụ trách y tế thành phố này nói: "Tại sao họ lại thuê quá nhiều người để mang thai hộ cho họ như vậy. Có phải họ nghĩ rằng họ có quyền sinh con chỉ bởi họ giàu có? Thứ hai nữa, họ thể hiện sự tôn trọng cuộc sống như thế nào? Mang đa thai có rủi ro rất cao".

Vụ việc trên bị công khai sau khi báo chí phát hiện ảnh của những đứa bé, 4 trai và 4 gái được studio trên chụp.

Sau khi những đứa trẻ chào đời vào cuối tháng 9 và 10/2010, cặp vợ chồng trên thuê 11 người, gồm 8 người trông trẻ và 1 giáo viên để trông nom các con, đài truyền hình quốc gia Trung Quốc trích lời những người hàng xóm của cặp vợ chồng trên nói.

Trung Quốc bắt đầu thực thi chính sách một con vào năm 1979 để hạn chế dân số tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, Reuters)