Một giáo viên tiểu học ở phía đông Trung Quốc đã bị buộc tội dạy học sinh tát nhau như một hình thức để trừng phạt khi các em mắc lỗi, tờ Nanjing Modern Daily đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

Các em học sinh bị bạn cùng lớp tát dưới sự chỉ đạo của cô Gu (Ảnh minh họa: BH)

Xiao Xue (tên nhân vật đã được thay đổi) là học sinh lớp hai của trường tiểu học Phương Đông, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc. Ông Hu, chú ruột và cũng là người giám hộ của Xiao Xue, đã phát hiện những vết tím bầm trên khuôn mặt của cháu mình khi cô bé trở về nhà vào tối ngày 16 tháng 12.

Khi bị chú hỏi, Xiao Xue đã kể lại chuyện gì đã xảy ra với mình tại lớp học. Xiao Xue nói rằng em đã bị bạn cùng bàn tát vào mặt dưới sự hướng dẫn của cô giáo Gu. Cô bé không thể nhớ nổi mình đã bị tát như vậy bao nhiêu lần nhưng khẳng định những cái tát sẽ chưa dừng lại cho tới khi mặt em cảm thấy nóng rát.

Ông Hu đã gọi điện và trách móc cô giáo Gu, người đã thừa nhận sai lầm của mình trên điện thoại nhưng lại cho rằng việc làm đó giúp ích cho học trò. Sau khi sự việc được đưa lên ban giám hiệu nhà trường, cô Hu đã tới nhà ông Hu để xin lỗi vào tối 17 tháng 12.

Tuy nhiên, ông Hu vẫn không cho Xiao Xue tới trường vì sợ rằng cô bé sẽ bị tổn thương tâm lý và khẳng định cháu gái mình không phải nạn nhân duy nhất.

Một số học sinh khác tại trường tiểu học Phương Đông cũng công nhận về việc cô Gu đã sai học sinh tát nhau.

"Chúng tôi vô cùng xấu hổ về sự việc trên và bản thân tôi cũng không thể chấp nhận được chuyện này"- bà Shi Yongju, hiệu trưởng nhà trường cho biết. Hiện cô Gu đã bị đình chỉ công tác, bà Shi nói thêm.

Bà Shi không đưa ra con số cụ thể rằng bao nhiêu học sinh đã phải chịu hình phạt tát như vậy nhưng tiết lộ trường học đã đưa ba học sinh có vết tím bầm trên mặt tới bệnh viện kiểm tra. Các chuyên gia tâm lý cũng đã được đề nghị tới trường để giúp đỡ các em học sinh bị ám ảnh vì hình phạt "quái đản" của cô Gu

Ông Qian Chunying, một nhân viên phòng giáo dục Giang Tô cho biết hình phạt của cô Gu là một kiểu nhục hình được nguy trang khéo léo. Phòng giáo dục cũng đã yêu cầu đình chỉ công tác đối với cô Gu và cảnh cáo sẽ thu hồi giấy phép hoạt động nếu như trường Phương Đông tiếp tục để xảy ra những vụ việc như trên.

Trước đó, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã công bố trên website của mình về những tiêu chuẩn dự thảo cho giáo viên các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học và trưng cầu ý kiến của mọi người. Dự thảo này cũng nhấn mạnh giáo viên phải định hướng cho học sinh, không được nhạo báng, phân biệt đối xử hay dùng nhục hình dưới mọi hình thức.

Sầm Hoa (Theo Asianone)