Những thông tin này bao gồm cả việc Gaddafi bị lạm dụng trước khi chết, cho tới bản đồ phân thứ hạng của quý đàn ông.



Lãnh đạo Gaddafi bị lạm dụng ngay khi sắp chết

Một video có cảnh một tay súng đang ghi lại khoảnh khắc Đại tá Muammar Gaddafi lúc mới bị bắt cho thấy, một tay súng vô danh khác đang cố nhét một vật gì đó vào người lãnh đạo này khi ông bị kéo lê trên đường.

Các chuyên gia phân tích của báo Global Post đã nghiên cứu kỹ các khung hình và cho rằng, tay súng lạ mặt có thể đã cố nhét một cây gậy hoặc một con dao vào ông Muammar Gaddafi.   

Trước đó, ông Muammar Gaddafi bị các tay súng phát hiện là đang ẩn nấp ở một cống nước ở Sirte. Tay súng Ali Algadi đã dùng chiếc điện thoại iPhone ghi lại chỉ vài giây sau khi ông Gaddafi bị bắt từ dưới cống.

Kích cỡ "của quý" của đàn ông thế giới: Đã có bản đồ phân thứ hạng


Nhờ có trang targetmap.com - một website với các dữ liệu được cụ thể hóa trên các bản đồ, mọi người giờ có thể biết rõ kích cỡ của quý của đàn ông trên khắp thế giới.

Nhưng trước khi tất cả mọi người mừng rỡ, phải nói trước là kích thước của đàn ông châu Á không phải hạng "quá xuất sắc".

Theo bản đồ này, tất cả các quốc gia được "trời phú" nhiều hay ít đều được chỉ rõ. Trong đó, "cậu nhỏ" của đàn ông Hàn Quốc khá khiêm tốn - với mức 9,652cm. Đàn ông Ấn Độ và Thái Lan khả dĩ hơn một chút với 10,16cm.

"Cậu nhỏ" của đàn ông Trung Quốc trung bình dài khoảng 10,92cm - tương đương với đàn ông Nhật.

"Cậu nhỏ" đáng nể nhất là ở Congo, với độ dài 18,03cm. Ngay sau đó là Ecuador với 17,526cm.

Đàn ông Việt Nam có độ dài của quý 11,47cm.

Bên cạnh đó còn có một bản đồ khác phác họa tương quan giữa kích thước cậu nhỏ với chỉ số IQ. Có điều thú vị là trong trường hợp của Trung Quốc và châu Phi, dường như tỉ lệ này lại nghịch đảo.

Một thiếu niên Mỹ bị đâm 300 lần trong một nghi lễ ma thuật tình dục của giáo phái Satan


Một cậu thiếu niên của Mỹ đã bị đâm hơn 300 lần trong lúc bị hai phụ nữ khác giữ trong một phần nghi lễ ma thuật tình dục của giáo phái Satan.

Hai phụ nữ này gồm Rebecca Chandler, 22 tuổi và Raven Larrabee, 20 tuổi, đã bị bắt. Họ giữ một khoản tiền quỹ trị giá 150.000 USD.

Ai Cập phát hiện thêm 17 kim tự tháp bị mất tích


Một vệ tinh điều tra của Ai Cập cho biết đã tìm thấy 17 kim tự tháp bị mất tích cùng với hơn 1.000 ngôi mộ và 3.000 di tích cổ.

Điều tra này được tiến hành bằng các hình ảnh ở chế độ đặc biệt để phát hiện các công trình bị vùi dưới lòng đất.

Ấn Độ: Đội trưởng cổ động đi quá đà


Gabriella Pasqualotto - một thành viên của nhóm cổ động nữ người Nam Phi có mái tóc vàng óng đã tới Ấn Độ. Cô thu hút sự chú ý của các cổ động viên cho môn bóng cricket với vẻ đẹp rạng rỡ và những động tác quyến rũ. Sau trận đấu, cô có cuộc vui với các tuyển thủ. Nhưng, cuộc ăn chơi quá đà của họ đều được cô tung lên trang web cá nhân của mình.

Trên blog của mình, cô đã mô tả về cuộc ăn chơi trác táng với các tuyển thủ. "Chúng tôi đi lại trong bộ dạng gần như khỏa thân".

Liên đoàn cricket Ấn Độ cho biết đã sa thải Gabriella Pasqualotto và gửi trả cô về Nam Phi sau khi họ biết rằng cô chính là tác giả của blog tai tiếng này.

Đoạn kết cho Israel?


Cuối hè vừa qua, Israel đã bị cô lập trong khu vực, điều này lần đầu tiên xảy ra trong suốt 35 năm qua.

Cảnh báo và lo ngại đã dấy lên tại Jerusalem khi Israel đột nhiên nhận ra rằng họ không có một đại sứ nào thường trực tại thủ đô của bất kỳ đồng minh nào của họ trong khu vực, bao gồm Jordan, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại sứ của Israel tại Ai Cập đã bị trục xuất sau khi Israel từ chối xin lỗi về việc một tàu nhỏ của họ đã tấn công các công dân Thổ Nhĩ Kỳ và khiến họ thiệt mạng. Trong ảnh là những người biểu tình tập trung phản đối tại thủ đô.

Tinh thần người Nhật


Trong trận sóng thần hồi đầu năm tại Nhật Bản khiến hơn 20.000 người thiệt mạng và mất tích, hình ảnh cậu bé đứng xếp hàng chờ lấy nước sôi trong giá lạnh chỉ đã gây sốc với công chúng nhiều nơi.

Điều khiến công chúng thế giới nể phục và ngưỡng mộ tinh thần Nhật Bản đó là, trong bối cảnh thiên tai loạn lạc, không hề có một vụ cướp hoặc cưỡng bức hoặc trộm cắp nào xảy ra.

  • Lê Thu (tổng hợp)