Hàn Quốc cho phép các tín đồ Cơ đốc giáo thắp đèn giáng sinh gần biên giới Triều Tiên bất chấp sự phản đối gay gắt từ Bình Nhưỡng.

TIN BÀI KHÁC:

Cây thông Noel được thắp sáng tại biên giới Hàn Quốc-Triều Tiên.

Năm ngoái, chính phủ Hàn Quốc lần đầu cho phép một nhóm giáo dân theo đạo Cơ đốc thắp sáng cây thông Noel khổng lồ bằng thép gần biên giới trong vòng bảy năm qua trong bối cảnh căng thẳng với Bình Nhưỡng đang tăng cao.

Cây thông này sẽ được thắp sáng lại vào dịp Giáng sinh năm nay, trong khi đó, Hàn Quốc quyết định cho phép các nhóm tín đồ Cơ đốc giáo khác thắp sáng thêm hai cây thông nữa, một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết.

Quyết định này đồng nghĩa với việc giúp đảm bảo tự do ngôn luận và tôn giáo, quan chức giấu tên này nói thêm.

Hôm qua (11/12), trang web chính thức của Triều Tiên Uriminzokkiri gọi hành động thắp sáng cây thông đầu tiên là "một hành động hèn hạ nhằm tiến hành chiến tranh tâm lý" và sẽ gây ra "hậu họa khôn lường".

Được biết, quân đội Hàn Quốc sẽ bảo vệ gần ba cây thông, nằm ở phía tây, trung tâm và phía đông biên giới. Những cây thông này sẽ được thắp sáng trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ 23 tháng 12.

Mâu thuẫn giữa hai nước trên bán đảo Triều Tiên vẫn còn hiện hữu sau khi Triều Tiên bị cáo buộc tấn công tàu chiến của Hàn Quốc và bắn pháo về phía một hòn đảo của Hàn Quốc, khiến tổng cộng 50 người thiệt mạng vào năm ngoái. Tuy nhiên, Triều Tiên đã phủ nhận trách nhiệm về vụ đánh chìm tàu.

Sầm Hoa (Theo AP)