Một diễn viên Pakistan xuất hiện khỏa thân trên một tạp chí Ấn Độ với những chữ cái đầu của cơ quan tình báo hùng mạnh và đáng sợ của Pakistan trên cánh tay đã gây ra một cơn thịnh nộ khắp quốc gia này.



Ảnh khỏa thân của Veena Malik trên trang web FHM của Ấn Độ trước khi ấn bản bằng giấy số tháng 12 ra mắt, đã gây tranh cãi mạnh trên mạng từ đầu tháng. Ngoài ra, nó còn khiến các nhân vật bảo thủ ở Pakistan giận dữ vì Malik xuất hiện khỏa thân lẫn việc đề cập tới cơ quan tình báo của Pakistan.

Nhiều người ở Pakistan đã lường trước được rằng phản ứng mạnh sẽ xảy ra do những người theo chủ nghĩa dân tộc và người Hồi giáo thường xuyên tuần hành phản đối bất cứ thứ gì mà họ cho là xúc phạm đạo Hồi hoặc danh dự quốc gia. Ấn Độ và Pakistan từng nổ ra 3 cuộc chiến và cơ quan tình báo ISI thường bị buộc tội tài trợ cho các cuộc tấn công khủng bố trong Ấn Độ


Malik đã phá vỡ những điều cấm kỵ của quốc gia và tôn giáo Pakistan trong quá khứ. Hiện, cô là mục tiêu của sự giận dữ từ phe bảo thủ song lại là anh hùng trong mắt phe tự do.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hình Geo của Pakistan, phát sóng hôm qua, Malik nói, tấm ảnh trên được đăng tải đã vi phạm thỏa thuận của cô với FHM Ấn Độ và cô đang cân nhắc kiện tạp chí trên. Malik thừa nhận có chụp hình trong tư thế táo bạo chứ không khỏa thân và biên tập viên của tạp chí hứa sẽ che phủ những chữ viết tắt của cơ quan tình báo Ấn Độ.

Malik, 33 tuổi, nói: "Tôi chưa bao giờ chụp ảnh khỏa thân. Tôi không bao giờ làm bất cứ việc gì như vậy. Người quản lý của tôi và đội ngũ pháp lý sẽ xem xét vấn đề này và chúng tôi sẽ kiện họ", Malik nói với thông tấn xã Ấn Độ PTI.

Tuy nhiên, biên tập viên FHM là Kabeer Sharma khăng khăng cho rằng không có bất cứ sự chỉnh sửa hình ảnh nào và FHM có thể chứng thực độ chính xác của ảnh. Tấm ảnh của Malik được chụp với mục đích trêu chọc nỗi sợ điệp viên Pakistan của người Ấn Độ, Sharma nói, tại Ấn Độ, chúng tôi thường nói đùa rằng nếu có gì đó không ổn thì chắc chắn ISI phải đứng sau nó.

Zubair Khan, 40 tuổi, một người bán hàng ở thành phố Peshawar cũng nhất trí rằng bức ảnh của Malik tạo cơ hội cho nước đối thủ Ấn Độ xúc phạm Pakistan.

Malik hiện làm việc chủ yếu ở Ấn Độ vì ngành giải trí nước này đang bùng nổ trong khi ở Pakistan đang suy tàn.

  • Hoài Linh (Theo Mail, AP)