Lần đầu tiên, màn đồng diễn nổi tiếng của Triều Tiên đã được ghi hình cận cảnh sau khi một nhiếp ảnh gia kiên quyết người Đức thuyết phục được các quan chức Bình Nhưỡng cho phép vào sân vận động quốc gia của nước này.



Màn trình diễn lạ thường với 100.000 người tham gia tại khu liên hợp trình diễn gồm cả hàng chục nghìn vận động viên thể dục cử động đồng bộ phù hợp với những người lật biển làm nền - vốn tạo ra một phông nền sân khấu thay đổi liên tục.


Sự thay đổi hình ảnh nền nhanh chóng đòi hỏi người tập phải chuyển từ tấm biển này sang tấm biển khác thật nhanh và phải đồng bộ hoạt động, do đó, tốn nhiều giờ tập luyện và bố trí chi tiết.

Nhiếp ảnh gia Werner Kranwetvogel, 40 tuổi, đã chụp được những bức ảnh gây ấn tượng sâu sắc sau khi được cấp phép tiếp cận màn đồng diễn của Triều Tiên. Werner mất tới gần 1 năm để thuyết phục lãnh đạo Triều Tiên cho phép chụp hình ở sự kiện này.


"Tôi mất gần một năm để xin phép và đôi khi tôi gần như từ bỏ mọi thứ. Tôi tìm mọi cách để liên lạc với quan chức Triều Tiên song dường như chả có gì hoạt động. Màn thương thuyết cuối cùng diễn ra ở sân vận động. Đêm đầu tiên họ cho tôi lên ngồi ghế VIP, cách xa sàn đồng diễn. Tôi giải thích cho họ tôi muốn làm gì ở đây và từ đêm thứ hai trở đi tôi được đứng ở rìa sân, nơi không một nhiếp ảnh gia nào từng được đứng, một nơi gần như có thể thấy tận mắt những người biểu diễn", Werner nói.


Tại Triều Tiên, các màn đồng diễn thường diễn ra vào những dịp nước này tổ chức lễ hội toàn quốc như ngày sinh của những người cầm quyền là Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.


Màn đồng diễn thường được gọi là Arirang, đặt theo tên một bài hát dân ca được ưa chuộng ở Triều Tiên, và diễn ra ở sân vận động Tháng Năm với sức chứa 150.000 người.


  • Hoài Linh (Theo DailyMail)