Các quan chức Australia hôm nay (14/10) cho biết, 28 người thiệt mạng và bốn người khác sống sót trong vụ rơi máy bay tại một khu rừng hẻo lánh ở Papua New Guinea.

TIN BÀI KHÁC:


Dân làng và các nhân viên cứu hộ tập trung tại hiện trường vụ rơi máy bay gần Madang, Papua New Guinea hôm 14/10. (Ảnh: AP) 

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Australia xác nhận trong số bốn người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn có một phi công Australia và một phi công New Zealand.

Hãng AAP đưa tin, hầu hết các hành khách trên máy bay là cha mẹ đi dự lễ tốt nghiệp đại học của con họ ở Mangdang cuối tuần này. 

Theo phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Tai nạn Papua New Guinea, chiếc máy bay Dash 8 của hãng hàng không PNG đã gặp nạn khi đang hành trình từ Lae tới trung tâm nghỉ mát Madang bên bờ biển phía bắc quốc đảo này. 

Máy bay rơi cách Madang 20km. Cảnh sát và xe cứu thương đã tới hiện trường trước khi các nhà điều tra có mặt. Các quan chức thuộc lãnh sự quán Australia cũng dự định sẽ tới Madang trong hôm nay.

PNG, vận hành các chuyến bay giữa Papua New Guinea và Australia, cho biết hãng đã dừng hoạt động của phi đội 12 máy bay Dash 8 cho đến khi có thêm thông báo. "Chúng tôi cầu nguyện và nghĩ tới tất cả những người chịu ảnh hưởng trong ngày cực kỳ đau buồn đối với Papua New Guinea này", trích thông báo của PNG.  

Đài Truyền hình ABC của Asutralia dẫn lời của các cư dân Madang nói rằng có một trận bão lớn trong khu vực vào thời điểm xảy ra tai nạn.   

Thanh Hảo (Theo CNN, AP)