Một trận động đất dưới biển mạnh 6,8 độ Richter, hôm nay (13/10), đã làm rung chuyển đảo Bali nổi tiếng của Indonesia, gây hoảng loạn và làm bị thương ít nhất 50 người.

TIN BÀI KHÁC:


Một chiếc ôtô bị bê tông rơi vào khi xảy ra động đất ở Bali. (Ảnh: AP)

Động đất xảy ra lúc 10h16' với tâm chấn nằm sâu 10km dưới đáy biển. Các nhà chức trách cho biết, trong số những người bị thương có 6 nạn nhân bị nguy hiểm tính mạng.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất có tâm nằm cách đảo Bali 100km về phía tây nam. Mặc dù không mạnh tới mức gây sóng thần, cơn thiên tai này làm rung chuyển cả ở các đảo như Java và Lombok cách đó vài trăm kilomet.

Các bức tường và trần của một số ngôi đền cùng ít nhất một trường học bên bờ biển ở Bali đã bị sập. Các nhân chứng kể trên đài phát thanh và truyền hình địa phương rằng mái của nhiều ngôi nhà bị vỡ vụn.

"Động đất khiến tôi ngã khỏi xe máy", Miftahul Chusna, một cư dân ở Bali, kể trong tâm trạng mất bình tĩnh.

Đa số các nạn nhân bị gãy xương.

Candy Juliani, một người phụ trách quan hệ công chúng của Khách sạn Sanur Beach, cho biết nhiều vị khách đã chạy khỏi tòa nhà do quá sợ hãi. "Chúng tôi có những lối khẩn cấp đặc biệt cho tình huống này, nhưng mọi người đều quá sợ nên họ không để ý đến", Juliani nói.

Ít nhất 50 người bị các vết cứa, gãy xương và bị thương ở đầu, theo Wayan Sudanti - phát ngôn viên của một bệnh viện. Trong số các nạn nhân có 12 học sinh và 3 giáo viên.

Indonesia nằm trên một loạt đường đứt gãy địa chất khiến cho quốc đảo này thường phải hứng chịu các hoạt động núi lửa và động đất.

Động đất mạnh ở ngoài khơi Indonesia ngày 26/12/2004 đã gây ra một trận sóng thần kinh hoàng ở Ấn Độ Dương, thảm họa cướp sinh mạng của 2340.000 người ở nhiều quốc gia ven biển, với một nửa trong số đó ở tỉnh Aceh.

Thanh Hảo (Theo AP, THX)