- Bạo động bất ngờ bùng phát tại phía bắc thủ đô London; Hàng trăm nghìn người Trung Quốc phải sơ tán tránh bão Muifa; Trung Quốc phản đối cáo buộc nước này đứng sau các vụ tin tặc... là những tin gây sốc nhất trong 24 giờ qua.

Nổi bật

Tối 6/8, khoảng 500 người đã biểu tình gần đồn cảnh sát thành phố Tottenham, phía bắc thủ đô London (Anh), sau khi cảnh sát bắn chết một người đàn ông tên là Mark Duggan.

Một tòa nhà bị thiêu rụi.

Cuộc biểu tình sau đó đã biến thành bạo động. Cảnh sát đã phải điều số đông lực lượng chống bạo loạn với đầy đủ trang bị tới hiện trường, cùng hàng chục xe cảnh sát và ngựa tác chiến.

Những kẻ quá khích dùng bom xăng và hỏa tiễn tự tạo để chống trả và gây ra ít nhất 50 đám cháy. Bạo động đã làm 26 cảnh sát bị thương, trong đó 8 người bị thương nặng.

Cảnh sát đã bắt giữ 42 người về tội gây rối trật tự và trộm cắp. Đến ngày 7/8, cảnh sát mới vãn hồi được trật tự. Thủ tướng Anh David Cameron lên án những kẻ gây ra vụ bạo động.

Liên quan đến cái chết của anh Mark Duggan, cảnh sát London cho biết, họ cần có thời gian điều tra mới kết luận được nguyên nhân khiến cảnh sát nổ súng bắn chết anh.

Đọc nhanh

- Ria Novosti ngày 7/8 cho biết, ít nhất 16 container nhiêu liệu phục vụ chiến dịch quân sự của NATO ở Pakistan đã bị nổ tung, gây nhiều thiệt hại đáng kể.

- Thủ tướng Libya ngày 7/8 tuyên bố rằng, các lực lượng Chính phủ Libya đã giành lại thị trấn chiến lược Bir Ghanam, phía Tây Nam thủ đô Tripoli.

- Tổng thống Syria, Bachar al-Assad ngày 7/8 khẳng định, Nhà nước Syria cần hành động chống lại những "kẻ ngoài vòng pháp luật".

- Ngày 7/8, hai phong trào đối lập của Palestine là Hamas và Fatah đàm phán ở Ai Cập nhằm thực thi thỏa thuận hòa giải đạt được hồi tháng 5 vừa qua.

- Ngày 7/8, tòa án Kiev đã bác bỏ yêu cầu của những người biểu tình đòi thả cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko.

- Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng thúc giục Israel hủy bỏ các kế hoạch mới của nước này xây dựng 900 ngôi nhà cho người định cư Do Thái ở Đông Jerusalem.

- Sáng 7/8, bão Muifa kèm theo gió giật mạnh đã tràn qua Thượng Hải, Trung Quốc, gây mất điện ở hai khu dân cư và buộc hơn 310.000 người phải sơ tán.

Phát biểu

Thế giới đang đương đầu với vấn nạn tin tặc.

Thật là thiếu trách nhiệm nếu liên hệ Trung Quốc với tin tặc”, tờ Nhân dân nhật báo phản ứng trước cáo buộc Trung Quốc đứng sau chiến dịch tấn công mạng toàn cầu.

Hình ảnh

Binh sỹ Yemen giương cao lá cờ của tổ quốc họ. (Ảnh: EPA)

Những người lính này đã gia nhập đội quân biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Ali Abdullah Saleh. Đây là một trong những bức ảnh ấn tượng trên thế giới tuần qua do tạp chí TIME bình chọn.

Kỷ niệm

Ngày 8/8/1967, Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) đã được thành lập tại Thái Lan, với 5 thành viên ban đầu.

Việt Nam đã chính thức gia nhập tổ chức này vào ngày 28/7/1995.

Thanh Vân (Tổng hợp)