Ít nhất 44 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở khách gặp nạn ở miền tây bắc nước Nga.

TIN BÀI KHÁC:
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: lenta.ru)

Công tác cứu hộ đang được triển khai (Ảnh: rbc.ru)

Hãng tin RIA Novosti và ITAR-Tass dẫn lời các quan chức Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho hay chiếc máy bay Tupolev Tu-134 đã phải hạ cánh khẩn cấp trên đường cao tốc từ Moscow tới thành phố Petrozavodsk, 8 người sống sót đã được đưa tới bệnh viện Petrozavodsk và đang trong tình trạng nguy kịch.

Mặc dù chưa có lời giải thích cụ thể nhưng theo lời của giám đốc sân bay Alexei Kuzmitsky được đăng trên tờ Interfax, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn có thể do "điều kiện thời tiết không thuận lợi".

Cơ quan thông tấn Nga cho biết chiếc máy bay bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh xuống một đường băng ngắn cách gần sân bay Petrozavodsk. Petrozavodsk thuộc Cộng hòa Karelia, cách Moscow 640 km về phía tây bắc.

Được biết, trên chiếc máy bay Tupolev Tu-134 do Nga sản xuất có tổng cộng 52 hành khách, trong đó có 9 người thuộc phi hành đoàn.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã xác nhận thông tin về vụ tai nạn trên website của mình cũng như công bố danh sách của 43 hành khách. Chi nhánh Karelia cho biết đã mất radio liên lạc với phi công vào lúc 23h40 (theo giờ địa phương). Hiện hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay đã được thu hồi, cơ quan thông tấn Nga cho biết.

Sầm Hoa (Theo AP)