- Cuộc khủng hoảng chính trị, xã hội ở Syria và Yemen ngày một leo thang, số bệnh nhân nhiễm E. coli ngày một tăng, lãnh đạo quân sự Trung - Mỹ gặp mặt ... Đó là những điểm nhấn thời sự 24h qua.
TIN LIÊN QUAN:

Thời sự 24h qua

Tổng thống Yemen bị thương

Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã phát đi một thông điệp chỉ vài giờ sau khi bị thương trong một cuộc tấn công nhằm vào khu nhà của ông này tại thủ đô Sanaa.

Ông Saleh tuyên bố vẫn mạnh khỏe và hối thúc quân đội nghênh chiến với đối thủ, lực lượng bị tình nghi thực hiện vụ tấn công khiến 7 người chết, nhiều người bị thương, trong đó có cả Tổng thống và Chủ tịch Quốc hội.

Biểu tình lớn ở Syria, 34 người chết

Hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ đã đổ xuống các con đường khắp đất nước Syria nhằm phản đối hành động đàn áp đối lập của Chính phủ.

Ít nhất 34 người đã thiệt mạng khi lực lượng an ninh nổ súng vào đoàn người biểu tình khoảng 50.000 người tại trung tâm thành phố Hama.
 
Lãnh đạo quân sự Mỹ - Trung bắt tay

Trong cuộc gặp với người đồng nhiệm Trung Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates nói, mối quan hệ quân sự giữa Mỹ và Trung Quốc đang "đi đúng hướng", nhưng hai nước cần củng cố liên kết và hợp tác để giải quyết những vấn đề khu vực.

Cuộc gặp giữa ông Gates và ông Lương Quang Liệt diễn ra bên lề Đối thoại Shangri-la - diễn đàn an ninh quan trọng bậc nhất châu Á, nơi quy tụ lãnh đạo cấp cao của 35 nước và các vùng lãnh thổ.

Nổ kho vũ khí ở Nga


Ít nhất 2 người chết, 52 người bị thương trong các vụ nổ tại một kho pháo ở Cộng hoà Udmurtia, vùng Volga của Nga.

Vào khoảng 11h10 đêm ngày 2/6 giờ Moscow, pháo ở trong kho vũ khí bắt đầu phát nổ. Kho này nằm gần làng Pugachevo ở Udmurtia, chứa đầy đạn pháo và rocket.

Bộ phận báo chí của Tổng thống Nga cho biết, khoảng 13.500 người ở khu vực dân cư gần kho vũ khí bị nổ đã được sơ tán, trong khi đó, cơ quan khẩn cấp vùng cho hay, có tới 28.000 người đã đi sơ tán.

Đức kêu gọi hiến máu cho bệnh nhân “dưa chuột”

Các bệnh viện Đức đã kêu gọi hiến máu nhân đạo khi số lượng người nhiễm vi khuẩn E. coli trên toàn thế giới lên tới 1.823 người.

Trong vòng 2 ngày qua, ở Đức đã phát hiện thêm gần 200 trường hợp. Loại vi khuẩn này cho đến nay đã giết chết 17 người ở Đức và Thụy Điển.

Cho đến nay, người Đức vẫn được khuyến cáo không nên ăn rau sống.

Bác sĩ “thần chết” chết

Jack Kevorkian, được mệnh danh là Bác sĩ thần chết vì đã giúp những người bệnh không còn khả năng chữa trị kết thúc cuộc sống, đã qua đời tại Mỹ, thọ 83 tuổi.

Tổng số, Jack Kevorkian đã hỗ trợ 130 trường hợp tự tử. Ông này bị kết án tù giam và được thả năm 2007 sau khi thụ án 7 năm tù.

Phát ngôn nổi bật

“Từ nay trở đi, CHDCND Triều Tiên sẽ có những hành động quân sự trả đũa thực tế và toàn diện nhằm quét sạch những kẻ phản bội”,  một tuyên bố từ Bình Nhưỡng chống lại Seoul chỉ vài ngày sau khi quân đội Hàn Quốc lấy ảnh gia đình lãnh đạo Triều Tiên làm bia tập bắn.

“Nếu ông ấy không thể giữ lời hứa, ông ấy là kẻ lừa đảo”,   cựu Thủ tướng Nhật Yukio Hatoyama nói về Thủ tướng đương nhiệm Naoto Kan, người đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tin nhiệm khiến nhiều đối thủ tức giận.

“Chợ đen là nơi duy nhất có thể mua xăng bây giờ, nhưng tôi không muốn mua ở đó vì đôi khi họ pha với nước”,   Marwan Ghazali, một tài xế taxi 36 tuổi ở Yemen nói về tình trạng khủng hoảng kinh tế bắt nguồn từ khủng hoảng chính trị tại nước này.

Ảnh nổi bật

Bóng của một người cầm gậy chuẩn bị đập chết một con chó tại làng Bambanglipuro, Indonesia. Gia đình Suwardi làm nghề mổ chó từ năm 1985, mỗi ngày thịt 30 con.

Ảnh Dwi Oblo—Reuters

Hồng Hà (Tổng hợp)