Mini - MBA ra đời nhằm trang bị, cập nhật cho các nhà lãnh đạo tiềm năng những kiến thức và kỹ năng quản lý hiệu quả, thông qua các khóa học ngắn hạn về nhân sự, tài chính, marketing, các hoạt động sản xuất và dịch vụ.

Sự bùng nổ của MBA đang tạo nên những làn sóng mới trong giới kinh doanh trên khắp thế giới cũng như ở Việt Nam. Sự ra đời cuả Mini-MBA (MBA thu nhỏ) khiến nhiều nhà quản trị có thêm sự lựa chọn trong việc nâng cao trình độ học vấn, bổ sung thêm kiến thức.

Chương trình MBA (Master of Business Administration) là chương trình đào tạo thạc sỹ chuyên ngành quản trị kinh doanh, ra đời cách đây gần một thế kỷ ở Mỹ. Đến nay chương trình đã thu hút hơn trăm ngàn người học mỗi năm và MBA trở thành bằng danh giá nhất trong những bằng cấp của bậc học Thạc sĩ.

Thời gian đào tạo của các khóa MBA thông thường từ 12-16 tháng (ở châu Âu) và 16-24 tháng (ở Mỹ), đối tượng học chủ yếu là những người đã tốt nghiệp ĐH khối ngành khoa học xã hội, kỹ thuật, hay chuyên môn khác, có mong muốn trở thành nhà quản lý. Còn đối với các nhà quản lý muốn nâng cao chuyên môn hay tìm kiếm cơ hội và quỹ thời gian hạn hẹp thì Mini - MBA là sự lựa chọn hàng đầu. Mini - MBA ra đời nhằm trang bị, cập nhật cho các nhà lãnh đạo tiềm năng những kiến thức và kỹ năng quản lý hiệu quả, thông qua các khóa học ngắn hạn về nhân sự, tài chính, marketing, các hoạt động sản xuất và dịch vụ.

Học viên Mini MBA tại HSB đang làm bài tập nhóm.
Ở Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng các nhà quản trị có tầm nhìn quốc tế đang ngày càng tăng. Với tốc độ phát triển ngày càng nhanh của xã hội, Mini-MBA thực sự là một công cụ cần thiết giúp các nhà lãnh đạo không bị lạc hậu với thời đại.

Chương trình Mini-MBA do Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - Trường Đại học FPT phối hợp tổ chức nhằm giúp các nhà lãnh đạo tiềm năng có điều kiện tiếp cận với các kiến thức quản trị thực tế, có tầm vóc quốc tế, mà không phải tốn quá nhiều thời gian qua các nước châu Âu hay Mỹ. .

Từ năm 2009 đến nay, Khoa QTKD (HSB) - Đại học quốc gia Hà Nội và Viện QTKD (FSB) - Trường Đại học FPT đã thiết kế và đào tạo gần 30 khóa học Mini-MBA cho hơn 1.000 cán bộ quản lý cấp cao của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Việt Nam như Tập đoàn điện lực Việt Nam, Công ty xi măng Hải Phòng, Tập đoàn FPT, Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông….

Nối tiếp thành công trên, ngày 20/08/2011, Khoa QTKD (HSB) - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện QTKD (FSB) - Trường Đại học FPT sẽ khai giảng khóa học Mini-MBA dành cho các nhà quản lý là người đứng đầu các doanh nghiệp lớn, tập đoàn và tổng công ty; lãnh đạo các đơn vị thành viên trong tổng công ty; lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ; ứng viên của chức vụ giám đốc doanh nghiệp trong tương lai và những người thực sự muốn trở thành giám đốc chuyên nghiệp và thành đạt.

Với chương trình đào tạo Mini-MBA của FSB, học viện sẽ nhận được sự tự tin, trưởng thành về kiến thức, kinh nghiệm trong quản lý, để có thể làm tốt vai trò của mình với tư cách là nhà quản lý chuyên nghiệp, dù là dưới góc độ một bộ phận hay mảng công việc quản trị chuyên biệt, hay sẵn sàng cho vị trí cao hơn trong hệ thống thăng tiến của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Phong Phú - Giám đốc Trung tâm đào tạo và phát triển năng lực cạnh tranh (FCCD) - Đại học FPT cho biết, “FSB kỳ vọng học viên sau khi tốt nghiệp là người am hiểu những khía cạnh khác nhau của quản lý, là người dẫn dắt quá trình thay đổi và cải tiến, đương đầu với thách thức và cùng dẫn dắt doanh nghiệp phát triển và trường tồn”.

Chào mừng học viên thứ 10.000, Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Trường Đại học FPT sẽ cấp 30% học bổng toàn khóa (tương đương 7.500.000 vnđ) đối với khóa học Mini MBA khai giảng trong tháng 8. Để biết thêm thông tin chi tiết về học bổng và chương trình học vui lòng truy cập website:fccd.fsb.edu.vn  hoặc liên hệ theo số hotline: 090 492 22 11.

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học vui lòng truy cập website: fccd.fsb.edu.vn:88/index.php/dao-tao-va-tu-van/mini-mba.

  • Thúy Ngà