Một loài ếch tí hon có ngón chân dài, bị coi là tuyệt chủng hàng thập kỷ đã được phát hiện tại khu rừng ở Burundi, một quốc gia bé nhỏ tại Đông Phi.

Loài ếch này có tên khoa học Cardioglossa cyaneospila, được nhìn thấy lần cuối cùng vào năm 1949. Các nhà khoa học cho biết, con ếch vừa tìm thấy thuộc giống đực, dài khoảng 3,8cm, có màu đen viền xám xanh.

Loài ếch Cardioglossa cyaneospila

Nơi sinh sống của loài ếch này một khu vực rất màu mỡ. Burundi được bao quanh bởi con sông Basin rộng lớn của Congo, thung lũng Great Rift và hồ Tanganyika, hồ nước ngọt lớn thứ hai trên thế giới.

David Blackburn thuộc Đại học Texas (Mỹ) tìm thấy loài ếch nhút nhát này vào tháng 12/2011 trong một chuyến thám hiểm tới khu bảo tồn rừng Bururi. Ông cho rằng có một bầy ếch ở đó, vì ông nghe thấy rất nhiều tiếng kêu.

“Đến giờ, chúng tôi không biết bầy ếch có bao nhiêu con. Tuy nhiên, có thể khẳng định chúng tôi nghe hàng chục tiếng kêu của con đực ở một dòng suối nhỏ nơi phát hiện loài ếch này”, David Blackburn cho biết trên Live Science.

Trong chuyến thám hiểm, nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy hàng chục loài lưỡng cư ở Bururi. Nhiều loài trong số đó chưa được nhận dạng tại quốc gia này, cũng như một vài loài mới cho tới nay vẫn chưa được nhận biết.

Phúc Nguyễn

“Quái vật” dạt vào bờ biển Mỹ
Một sinh vật lạ, đã chết dạt vào bờ biển Mỹ hồi tuần trước, làm dấy lên những đồn đoán ở địa phương và cả trên mạng Internet rằng người ta có thể đã tìm thấy xác của một con quái vật biển.
 
Hổ trắng lần đầu tiên chào đời ở Việt Nam
Hai chú hổ trắng con vừa chào đời sáng ngày 21/3/2012, tại khu du lịch sinh thái Trại Bò (tỉnh Nghệ An).
 
Kích dục cho cá sấu bằng… trống
Một sở thú ở Nhật Bản đang thử đánh trống theo nhịp điệu nhằm khơi gợi ham muốn ở những con cá sấu hờ hững với sex, kích thích chúng "quan hệ" trong mùa giao phối.