- Tin từ Bộ GD-ĐT ngày 15/5, năm 2012 tạm ngưng xét tuyển học bổng đi học ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước theo Đề án 356 (322). Với những học viên trúng tuyển năm 2010 và 2011 nhưng chưa đi được sẽ được Bộ giải quyết theo nguyện vọng.

Ảnh minh họa

Theo một chuyên viên của Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT), những ứng viên đã được bộ phê duyệt trúng tuyển học bổng ngân sách Nhà nước theo đề án 356 (322) nhưng chưa được đi học nước ngoài sẽ được xử lý theo hai hướng: ứng viên nghiên cứu thông tin tuyển sinh trên các web: www.vied.vn và www.moet.gov.vn để xác định chương trình học bổng cụ thể do bộ chủ trì theo diện học bổng hiệp định, học bổng nước ngoài cấp cho Việt Nam năm 2012-2013 phù hợp với nguyện vọng thì liên hệ với Cục Đào tạo với nước ngoài để được sắp xếp đi học ngay trong năm học.

Mặt khác, trong khi chưa có đề án mới để tiếp nối hoặc thay thế đề án 356 (322) về đào tạo cán bộ bằng ngân sách Nhà nước được Chính phủ phê duyệt và cấp kinh phí thực hiện nên trong năm 2012 tạm ngưng xét tuyển.

Ngoài ra, ứng viên tiến sĩ đang là giảng viên ĐH, CĐ hoặc người được xét tuyển đi học tiến sĩ về làm giảng viên ĐH, CĐ, ứng viên thạc sĩ có học lực ĐH loại giỏi là giảng viên ĐH, có văn bản của cơ sở đào tạo nước ngoài đồng ý tiếp nhận đào tạo thẳng chương trình tiến sỹ sẽ được xem xét chuyển sang xử lý trúng tuyển theo diện học bổng đề án 911 để đi học chương trình tiến sỹ bằng ngân sách nhà nước năm 2012-2013.

Các ứng viên gửi email thông báo nguyện vọng đăng ký theo 2 hướng trên, hoặc để biết chi tiết liên hệ với người phụ trách nước mà mình trúng tuyển theo học để được tư vấn.

  • Nguyễn Hiền