ĐH Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) chính thức cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí cho người học trực tuyến trên khắp thế giới. “Bất cứ ai có kết nối Internet ở khắp nơi trên thế giới đều có thể truy cập” – Hiệu trưởng Harvard Drew Faust cho biết trong một cuộc họp báo công bố sáng kiến này.


Bất cứ ai có kết nối Internet ở khắp nơi trên thế giới đều có thể truy cập

MIT đã cung cấp chương trình có tên OpenCourseWare trong khoảng một thập kỉ. Chương trình này có nhiệm vụ đưa tài liệu của hơn 2.000 lớp học lên mạng. Đến nay đã có hơn 100 triệu người sử dụng. Tháng 12, trường này thông báo sẽ bắt đầu cung cấp một chứng chỉ đặc biệt được gọi là MITx cho những người đã hoàn thành phiên bản trực tuyến của một số khóa học nhất định.

Harvard từ lâu đã cung cấp những khóa học cho một cộng đồng rộng hơn thông qua chương trình mở rộng của trường này.
MITx sẽ có tác dụng như nền tảng cho hệ thống học tập mới này.

Hiệu trưởng MIT Susan Hockfield cho biết hơn 120.000 người đã đăng kí khóa học đầu tiên được cung cấp bởi MITx. Bà cho hay Harvard và MIT hi vọng các trường đại học khác cũng sẽ tham gia vào việc cung cấp các khóa học trên nền tảng edX nguồn mở.

Các trường khác như Stanford, Yale và Carnegie-Mellon cũng đang thử nghiệm dạy trực tuyến với người học trên toàn cầu.

Sáng kiến của Harvard và MIT sẽ được giám sát bởi một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Cambridge, được cả 2 trường này sở hữu đều nhau.

Giấy chứng nhận sẽ được trao cho những sinh viên qua được khóa học trực tuyến.

  • Nguyễn Thảo (Theo AP)