- Từ học kỳ II năm học 2010-2011 Hà Nội giảng dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh” cho học sinh Hà Nội. Tuy nhiên, không khó để bắt gặp hình ảnh các nam sinh phì phèo thuốc lá, thậm chí rít thuốc lào tại các quán nước trước một số cổng trường THPT tại Hà Nội.

Ghi nhận của PV VietNamNet ngày 29/3 tại một số cổng trường THPT cho thấy,  việc mua và hút thuốc của các học sinh  ất thoải mái. Thậm chí, một số quán còn có thêm cả ống điếu để các em rít thuốc lào.



CLIP HỌC SINH THPT HÚT THUỐC LÁ, THUỐC LÀO TRƯỚC CỔNG TRƯỜNG
Tan học học sinh thoải mái mua và hút thuốc tại các quán nước trước cổng trường. Trong ảnh: quán nước trên phố Hai Bà Trưng, khu vực có 3 trường THPT gồm: Trần Phú - Hoàn Kiếm, Văn Hiến, Đinh Tiên Hoàng (cơ sở 2).

Người lớn bên cạnh nhưng hầu như không ai nhắc nhở các em.

Với nhiều em, biết hút thuốc lá còn là cách để thể hiện mình mạnh mẽ, chịu chơi.

Tóc nhuộm màu, mũ phớt, áo phanh ngực, miệng phì phèo điếu thuốc là hình ảnh không khó gặp tại quán nước các cổng trường THPT tại Hà Nội. Ảnh chụp tại cổng Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Đống Đa.

Không ngăn cấm mà nhiều chủ quán còn chuẩn bị cả điếu cày cho học sinh hút.

5 nội dung giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh được đưa vào giảng dạy cho học sinh Hà Nội gồm: Khái niệm về thanh lịch - văn minh; Phong cách thanh lịch - văn minh của người Hà Nội; Giao tiếp thanh lịch, văn minh giữa người với người; Ứng xử thanh lịch, văn minh nơi công cộng; Ứng xử thanh lịch, văn minh với thiên nhiên, môi trường.
  • P.Đăng