- Mấy ngày qua, dư luận đang xôn xao về việc có 3 em HS gồm: Phạm Ngọc Bích, Mai Hữu Chung, Hoàng Phi Long (cùng 14 tuổi và đều là học sinh lớp 8/5 Trường THCS Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) sau khi vào một xưởng may gia công ở Khu phố 6, P.Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM, thì “bặt vô âm tín”.

Nhà xưởng của bà Lệ, nơi nhiều người thấy 3 em HS ra vào trước khi mất tích. (Ảnh: Trần Hải)

3 HS sau khi ngủ nhờ một đêm tại xưởng may giày dép đã bỏ đi vì không được nhận làm việc. Một nhân chứng cho biết, đã thấy 3 em từ xưởng may này bỏ đi về hướng Q. Thủ Đức, TP.HCM. Cho đên nay vẫn chưa có thông tin các em bị bắt vì lý do gì?

Đi tìm việc làm rồi mất tích

Ông Phạm Ngọc Thạnh, cha của em Phạm Ngọc Bích, cho biết: “Ngày 21/3 gia đình chúng tôi hốt hoảng khi thấy 3 em đồng loạt không về nhà, sau khi tìm kiếm khắp nơi không thấy. Chúng tôi có liên hệ với công an huyện Hàm Thuận Bắc để triển khai tìm kiếm trên diện rộng nhưng vẫn không có manh mối gì”.

Ngày hôm sau, vô tình anh Mai Hữu Ngọc (phụ huynh em Mai Hữu Chung) lục trong cuốn vở HS của em Chung thì thấy ghi địa chỉ và số điện thoại cơ sở gia công của bà Lệ. Lập tức các phụ huynh gọi điện thoại vào hỏi thì bà Lệ cho biết các em đã đi khỏi đây.

Ông Thạnh kể: Ngay sau khi biết thông tin các em đã vào TP.HCM, cả 3 gia đình chúng tôi đã cùng bắt xe vào TP để tìm các em. Chiều 25/3 chúng tôi đến cơ sở gia công tại địa chỉ 2B đường Đông Hưng Thuận, khu phố 6, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 thì được bà Lệ - chủ xưởng cho biết: Lúc 7g tối 21/3, ba em nhỏ trên có vào đây rồi ngủ lại một đêm, sáng sớm hôm sau các em đi đâu tôi không biết.

Bà Lệ cho biết 3 em này đến cơ sở của bà để tìm Lâm (bạn cùng quê với 3 em, đang cùng mẹ làm việc cho bà Lệ -PV) và xin vào làm việc nhưng vì các em quá nhỏ nên không nhận.

Trao đổi với VietNamNet, em Lâm, cho biết: “Long có gọi điện cho em, nhờ em ra đón ở Bến xe An Sương nhưng em hướng dẫn là các bạn bắt xe ôm đến chùa Vĩnh Phước (P.Tân Thới Hiệp) rồi em đón. Sau đó, em có dẫn mấy bạn về xưởng may nhà cô Lệ và xin việc cho mấy bạn nhưng cô Lệ không nhận. Tối đó em dẫn các bạn đi Internet, rồi về xưởng may ngủ nhưng sáng ra thì các bạn đã bỏ đi đâu rồi”.

Xác nhận việc bà Lệ không đồng ý nhận 3 em HS trên, cô T (mẹ em Lâm), cho biết: “Tôi thấy cô Lệ có gọi điện thoại đến công an khu vực để trình bày việc có 3 em nhỏ đến tạm trú đêm nay. Khi tôi hỏi có nhận 3 em hay không thì cô Lệ một mực khẳng định, các em còn nhỏ quá, nếu nhận vào làm việc mà không có sự đồng ý của ba mẹ các em sẽ bị bên công an kinh tế phạt nặng”.

Cô T cũng cho biết: “Mấy tháng trước, anh của Lâm đang ở nhà (Hàm Thuận Bắc - PV) cần tiền gấp nên tôi có đưa cho cháu Lâm 3 triệu mang về nhà để cho anh. Sau đó, Lâm có đến nhà Long chơi và cho địa chỉ chỗ làm tại TP.HCM. Tôi cũng không ngờ mấy cháu còn nhỏ mà dám bỏ nhà vô mãi đây tìm Lâm”.

Một nhân chứng tên Q cũng khai báo tại công an P. Tân Hưng Thuận: “Tôi thấy mấy đứa nhỏ đã ra khỏi cơ sở của bà Lệ, tôi có hỏi thì mấy em nói đi tìm việc làm nhưng không được nhận nên định về quê, tội nghiệp nên tôi cho mỗi em 50.000 đồng. Sau đó tôi thấy em đi về hướng Q.Thủ Đức”.

Công an vào cuộc

Theo thông tin từ phụ huynh 3 em HS, hiện gia đình các em đã đi tìm khắp các bến xe và cầu cứu Công an P.Tân Hưng Thuận nhưng tung tích ba em đến giờ vẫn mịt mờ. Hiện gia đình các em đang phải thuê nhà trọ ở huyện Củ Chi để đi tìm các em.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Khơ -Trưởng Công an P.Tân Hưng Thuận (Q.12), cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận vụ việc, lấy lời khai của những người liên quan và cho trinh sát đi tìm kiếm ba em nhỏ trên. Tuy nhiên, công việc hiện rất khó khăn bởi gia đình các em chẳng cung cấp bất cứ hình ảnh nào của các em. Chúng tôi chỉ biết các em gồm 2 nam 1 nữ, tầm tuổi 14, còn những đặc điểm nhận dạng khác thì hầu như không có”.

Cũng theo ông Khơ: “Chúng tôi cũng đã xác nhận thông tin từ phía công an khu vực và được cho biết bà Lệ có gọi điện đến trình báo...”.

“Chiều 27/3, chúng tôi có nhận được tin có 3 em nhỏ đang bán bánh cam khu vực Bà Điểm (H.Hóc Môn), có thời gian xuất hiện ở trùng khớp với 3 em HS này. Tuy nhiên qua xác minh thì không phải là 3 em HS mất tích nói trên” - ông Lê Văn Khơ cung cấp thêm thông tin.

Công an Quận 12 đã phối hợp với Công an P.Tân Hưng Thuận tỏa đi các hướng để tìm tung tích các em...

  • Trần Hải