- Chiều muộn ngày 12/3, bà Trần Phương Lan, Phó viện trưởng Viện quản trị kinh doanh (FSB), ĐH FPT đã có trao đổi với VietNamNet xung quanh clip “văng tục” được cho là bài giảng của TS Lê Thẩm Dương. Bà cho biết: "Thực sự bất ngờ khi xem đoạn clip đã được cắt ghép.... 

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Bà Trần Phương Lan: "Thầy Dương là một người giỏi, nhiều kiến thức về ngân hàng luôn được trình bày một cách giản dị, dễ hiểu. Đó là điều mà hơn 20 năm trong nghề giảng viên tôi vẫn phải học hỏi anh” (Ảnh: GDVN)

Video đã bị cắt gọt

Tại buổi trao đổi với VietNamNet, bà Lan bầy tỏ, thực sự bất ngờ khi xem đoạn clip đã được cắt ghép và khẳng định: “Đây chỉ là buổi nói chuyện, đối thoại giữa TS và các học viên gồm các lãnh đạo chủ chốt ở các doanh nghiệp, không phải là bài giảng”.

“Tại viện, chúng tôi có những khóa đào tạo quản trị kinh doanh kéo dài. Trong thời lượng 38 buổi học, các học viên sẽ có 3 buổi được đối thoại, trao đổi với các doanh nhân, chính trị gia hoặc những người làm chính sách” – bà Lan thông tin.

Về đoạn clip dài gần 10 phút ghi lại cảnh TS Dương “văng tục”, vị lãnh đạo cho biết: “Bản quay đầy đủ dài gần 3 tiếng buổi nói chuyện hôm đó hiện viện đang nắm giữ. Chúng tôi đang cân nhắc, nếu cần có thể cung cấp cho mọi người. Còn đoạn clip trên đã bị cắt gọt, chỉ lấy những phần bên ngoài chứ không tập trung vào nội dung trao đổi của TS Dương”.

Bà Lan cho biết sáng 15/2 bà cũng có ngồi lắng nghe buổi nói chuyện của TS Dương, còn phần nói chuyện buổi tối thì không tham dự được vì có việc bận.
Dưới góc độ người nghe, bà Lan cho rằng TS Dương là diễn giả có sức hút. Theo vị phó viện trưởng: “Tôi tin rằng những học viên là những nhà lãnh đạo doanh nghiệp, tuổi đời ít nhất cũng trên 28, họ có đủ khả năng để lọc những thông tin bổ ích cho mình”

Xem toàn bộ buổi nói chuyện sẽ thấy bổ ích

“Mỗi người có một quan điểm khen chê khác nhau. Nhưng để có buổi diễn thuyết hay nói chuyện hay cần 2 yếu tố là nội dung tri thức được chia sẻ và cách dẫn dắt, trình bày của diễn giả. Thầy Dương là một người giỏi, nhiều kiến thức về ngân hàng luôn được trình bày một cách giản dị, dễ hiểu. Đó là điều mà hơn 20 năm trong nghề giảng viên tôi vẫn phải học hỏi anh” – lời bà Lan.

Dù clip được đưa lên với ý đồ gì, theo bà Lan trước hết nó đã làm ảnh hưởng tới uy tín của thầy Dương. Anh Phạm Thanh Bằng, chuyên viên phòng Truyền thông của viện cho rằng: “Nếu chỉ xem đoạn clip 10 phút thì suy nghĩ của một số người là dễ hiểu nhầm. Nhưng nếu xem toàn bộ buổi nói chuyện tự bạn sẽ thấy nó có bổ ích hay không”.

Lấy làm buồn khi đoạn clip trên được phát tán, Phó viện trưởng Viện quản trị kinh doanh (FSB), ĐH FPT bà Trần Phương Lan cho hay: “Trong buổi nói chuyện rất nhiều nhà doanh nghiệp bày tỏ mong muốn có được trọn vẹn buổi nói chuyện của TS Dương để xem lại. Kiến thức thì nhiều nhưng khó lĩnh hội hết trong một buổi.
Do đó, viện đã quay và cắt clip đầy đủ ra làm 17 đoạn và up lên Youtube cho mọi người xem (hiện đã để ở chế độ ẩn)."

"Rút kinh nghiệm từ sự việc này, các clip sau đây viện sẽ không phát công khai trên mạng nữa” - bà Lan nói.

  • Văn Chung