- Hôm nay, 7/3, Bộ GD-ĐT chính thức ban hành quyết định về việc ngừng tuyển sinh năm 2012 đối với Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.

Theo Bộ GD-ĐT, lý do của quyết định này là bộ máy lãnh đạo của nhà trường đã mất đoàn kết nghiêm trọng, dẫn đến mất khả năng điều hành hoạt động của nhà trường.

Mâu thuẫn nội bộ kéo dài đã ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và môi trường giáo dục.

Quyết định cũng nêu rõ, sau thời hạn ngừng tuyển sinh, nếu các nguyên nhân trên được khắc phục thì Bộ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ xem xét cho phép nhà trường tuyển sinh trở lại.

Trong một diễn biến khác, ngày 6/3, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi Công an TP.HCM đề nghị điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi chống người thi hành công vụ và giữ người trái pháp luật của các cá nhân có liên quan tại Trường ĐH Hùng Vương.

Ngày 5/3, đoàn công tác của UBND TP.HCM đến trụ sở trường để triển khai quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Hùng Vương và ông Lê Văn Lý - Hiệu trưởng thì bị một số cán bộ, công nhân viên nhà trường cản trở.

Ông Phan Quang Chiến Thắng, trợ lý hiệu trưởng nhà trường giải thích việc “giữ chân” tổ công tác suốt hơn 2 giờ là bởi nguyên tắc làm việc của nhà trường, tổ chức cuộc họp phải có người chủ trì, ở đây người chủ trì là ông Hứa Ngọc Thuận (Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - vắng mặt).

THÔNG TIN CHI TIẾT

  • Hương Giang-Diệu Hiền