- Nhiều gia đình thuê xe ôm đưa đón con đi học, học sinh đứng chật cứng căng - tin ăn điểm tâm tối vì Hà Nội thay đổi giờ học từ 1/2.



Theo phương án đổi giờ học của Hà Nội, có trên 510.000 học sinh thuộc 900 trường trong tổng số gần 1,5 triệu học sinh của 2.500 trường tại Hà Nội sẽ đi học theo quy định mới về giờ học.


Có hơn 90.000 học sinh THPT phải thực hiện đổi giờ học, trong đó khoảng 35.000 học sinh THPT học ca chiều phải tan học lúc 19h.


Với những lớp học buổi chiều phải bắt đầu lúc 14h30, tan trường lúc 19h, đây quả là “cực hình” vì… đói bụng, và cũng là bài toán khó với các bậc phu huynh chuyện đưa đón con.



Một học sinh lớp 10 trường Chu Văn An vừa trả tiền bác xe ôm. Có học sinh cho biết: Bố, mẹ em đã hợp đồng với bác xe ôm đầu ngõ để đưa em đến lớp bắt đầu từ hôm qua, tối thì bố mẹ đón về.



17h chiều 2/2, phóng viên VietNamNet có mặt ở trường PTTH Quang Trung. Trong căng tin trường là là nơi đông vui, tấp nập nhất. Vì 17h là khoảng thời gian ra chơi 15 phút, và các em học sinh tranh thủ “nạp năng lượng” cho 2 tiết học sau đó, kết thúc lúc 19h.


Đến sớm phải xuất trình thẻ để vào sân trường chờ đến giờ học.

Dạy và học lúc "lặn mặt trời"

Trường Quang Trung phải trang bị thêm đèn cho phòng học, giáo viên phải làm ngoài giờ.

Thể thao giữa giờ trong đêm tối

Tan học lúc không còn nhìn thấy mặt người

Lãng mạn trong tối.

Nữ sinh duyên dáng với... sữa tươi.


Hình ảnh mới ở Hà Nội: Học sinh tung tăng tan trường trong ánh đèn đường.

Tan trường muộn chưa biết giảm được tắc đường hay không.

Nhưng phải lót dạ ngay để lấy sức đạp xe về.

Hình ảnh quà vặt không xa lạ lắm với nữ sinh.

Nhưng cũng sẽ không xa lạ với các nam sinh.

Đợi xe buýt co ro trong giá rét.


Cuộc sống của học sinh Hà Nội đang bị xáo trộn, có thể coi đây là sự hy sinh của các em để góp phần cho giải pháp chống ùn tắc giao thông của Hà Nội.

Phạm Hải


Mời quý độc giả gửi thông tin về ùn tắc giao thông, những thay đổi và bất cập của gia đình, bản thân mình sau khi thực hiện đổi giờ học, giờ làm vào email: banxahoi@vietnamnet.vn.