Sáng 4/1, Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa Lê Xuân Đồng cho hay, năm 2012 Thanh Hóa sẽ thưởng 100 triệu cho học sinh đoạt Huy chương Vàng các kỳ thi Olympic quốc tế. Học sinh (HS) thi vào các trường ĐH hằng năm, nếu đậu thủ khoa được thưởng 5 triệu đồng, đạt điểm tuyệt đối (30/30 điểm) được thưởng 10 triệu đồng.

Quy định mới về chế độ khen thưởng UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành áp dụng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia, khu vực và thế giới trên các lĩnh vực.

Với HS, sinh viên của tỉnh đoạt huy chương (HC) vàng kỳ thi Olympic quốc tế các môn văn hóa sẽ được tặng bằng khen của chủ tịch tỉnh kèm tiền thưởng 100 triệu đồng; đoạt HC vàng kỹ năng nghề quốc tế được thưởng 60 triệu đồng, HC bạc được thưởng 20 triệu đồng, HC đồng được thưởng 10,5 triệu đồng.

Đối với kỳ thi HS giỏi quốc gia, Olympic, kỹ năng nghề quốc gia, HS đoạt HC vàng hoặc giải nhất được thưởng 12 triệu đồng. Đối với HS thi vào các trường ĐH hằng năm, nếu đậu thủ khoa được thưởng 5 triệu đồng, đạt điểm tuyệt đối (30/30 điểm) được thưởng 10 triệu đồng.

Theo quy định của UBND tỉnh mới ban hành thì các mức thưởng cho từng loại giải đều cao hơn năm 2011, ông Đồng cho biết.

  •  N.Hiền