- Vụ việc nữ sinh đánh bạn ở Hà Nội đã xác định được các nhân vật tham gia, nhà trường cũng đã có hình thức kỷ luật với các em này. Thông tin từ gia đình em học sinh đánh bạn cho biết hiện em đang bỏ nhà ra đi.
Chưa tìm được người tung clip
Những nhân vật tham gia trong một số clip ghi lại hình ảnh nhóm học sinh đánh hội đồng bạn (lột áo, cắt tóc, đấm đá, văng tục) mới được đưa lên mạng mấy ngày nay đã được xác định là học sinh Trường THPT Chương Mỹ B, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Trong những clip, vừa đánh vừa văng tục, nhóm nữ sinh còn chủ động quay lại hình ảnh. Dù van xin nhưng nạn nhân chỉ biết nằm im, dùng tay che phần áo đã bị lột trước điện thoại đang quay của nhóm bạn.
Trường THPT Chương Mỹ B, huyện Chương Mỹ, Hà Nội nơi vừa diễn ra việc học sinh đánh hội đồng bạn.

Hành động đánh hội đồng của nhóm bạn này có rất nhiều nam, nữ sinh chứng kiến và cổ vũ,..Theo nội dung các clip, việc “hành xử” nạn nhân được diễn ra vào nhiều địa điểm khác nhau: trên bờ sông, trong nhà người đánh.
Trao đổi với PV, Hiệu phó nhà trường Hoàng Văn Binh xác nhận: “Hai nữ sinh tham gia đánh bạn hiện đang học lớp 12A3 và hai người quay clip là nữ sinh của lớp 12A6. Ngày 20/12 khi biết những clip này trên mạng nhà trường đã họp, tìm hiểu thông tin, xác minh sự việc.
Sự việc “hành xử” nạn nhân đã diễn ra từ đầu tháng 12. Tuy nhiên, chỉ khi có clip trên mạng trường mới biết và vào cuộc xử lí. Tuy nhiên hiện vẫn chưa xác định được ai là người tung clip lên mạng”. Ông Binh phân tích: “Cái khó để xác định là với điện thoại các em dễ dàng chia sẻ nội dung cho nhau”.
Một học sinh vĩnh viễn không được tới trường
Đến ngày 28/12, hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và đưa ra hình thức xử lý đối với những em này. Hai em lớp 12A3 bị đình chỉ học 1 năm, hai em quay clip bị đình chỉ học 1 tuần”.
Bí thư đoàn trường Trịnh Viết Lượng cho hay: “Em bị đánh là học sinh ở địa phương nhưng đã nghỉ học. Do cả em này và em học sinh lớp 12A3 cùng yêu một bạn trai nên cả hai đã xảy ra mâu thuẫn.
Trong nhóm 7 nữ sinh có tham gia vụ hành xử bạn ngày 4/12 theo tường trình của nữ sinh đánh bạn thì 4 em đã nhận hình thức kỷ luật.
Một nữ sinh lớp 12A3 trước đó đã bị đình chỉ học 1 năm cũng do lỗi tham gia đánh nhau. Với hành vi tái phạm và mức kỷ luật đình chỉ học 1 năm, nữ sinh này, theo quy định của ngành giáo dục đã không được đi học nữa.
Một nữ sinh lớp 12A6, hồi năm lớp 10 cũng có vi phạm liên quan đến việc đánh nhau nhưng, theo vị Hiệu phó nhà trường “em không trực tiếp tham gia” nên trường vẫn xem xét chỉ đình chỉ học 1 tuần với em.
Bí thư đoàn trường Trịnh Viết Lượng cho hay từ đầu năm tới nay, theo thống kê của trường đã có 4 vụ học sinh xích mích với nhau. Còn chuyện học sinh xích mích, đánh nhau không chỉ diễn ra trong năm học này mà đã có từ trước.
Ông Lượng phân trần: “Đặc thù của học sinh lứa tuổi này là nông nổi, dễ mắc lỗi nên chuyện đánh nhau không tránh khỏi được. Tuy nhiên, so với các trường trên địa bàn thì số vụ học sinh xô xát (trong và ngoài trường), mức độ nghiêm trọng cũng ít hơn”.
Thực sự cảm thấy sốc trước việc học sinh là nữ tham gia đánh bạn, rồi chủ động nhờ bạn quay clip ghi lại hình ảnh vị Hiệu phó nhà trường không khỏi buồn lòng: “Thường ngày các em cũng ngoan hiền nên chứng kiến những hình ảnh này tôi không khỏi bất ngờ”.
Học sinh đánh bạn hiện đang bỏ nhà đi
Hai nữ sinh lớp 12A6, theo giáo viên chủ nhiệm còn rất tích cực tham gia hoạt động đoàn, một em là Bí thư của lớp. Có em hoàn cảnh gia đình bố mẹ đã sống ly thân, có em mẹ đang nằm mổ ở bệnh viện còn bố đi làm ăn xa.
Một điều đáng chú ý là trong buổi họp hội đồng kỷ luật của nhà trường, phụ huynh của em nữ sinh có mâu thuẫn chính với nạn nhân bị đánh đã không có mặt dù đã được thông báo của nhà trường. Nhà em cách trường chỉ vài trăm mét.
Có mặt tại gia đình em này vào sáng 30/12 chỉ có mẹ em. Người mẹ rưng rưng cho biết: “Cháu gửi bạn mang sách vở về rồi bỏ đi từ ngày 28/12 đến nay vẫn chưa về. Gia đình đã tìm khắp họ hàng, bạn bè, người thân mà chưa thấy. Chúng tôi cũng không biết cháu đang ở đâu”.
Chị tâm sự: “Đợt này gia đình tôi gặp hạn, làm ăn nợ nần. Vợ chồng mất ăn ngủ bao ngày nhưng vẫn động viên mình và nhìn vào các con ngoan ngoãn cũng yên tâm. Nào ngờ…Là cha mẹ ai chẳng đau lòng. Cháu nó bình thường ngoan, có bao giờ cãi lộn bố mẹ đâu, chỉ có điều cháu hơi nghịch thôi”.
Người mẹ cũng phân trần: “Gia đình tôi làm nông nghiệp, bố mẹ ít có thời gian bên con nên mẹ em học sinh gần thực sự bàng hoàng khi biết tin con đánh nhau rồi nghe đâu cả lột đồ bạn nữa”.
“Lúc đầu khi gia đình em kia bị đánh thông báo cho vợ chồng tôi, gia đình đã dẫn cháu sang nhà em đó xin lỗi, giảng hòa và họ cũng đồng ý không kiện cáo gì cả. Cháu nhà tôi cũng đã thoải mái hơn nhưng rồi nghe bị dọa có thể bị bắt lên công an, cháu sợ nên bỏ nhà đi đã mấy ngày nay chưa về”.
  • Phong Đăng

Tường trình nhiều lỗi chính tả của nữ sinh đánh bạn
“Em đã bít lỗi vì trong lúc nóng giận không kiểm soát được bản thân mình…Những hình ảnh trên clip là sự thật nhưng còn việc cho lên mạng là em không hề pít” - tường trình của nữ sinh lớp 12 đánh bạn vì mẫu thuẫn chuyện yêu đương ở Chương Mỹ, Hà Nội.