- Bà Trần Thị Kim Hoa, phụ huynh em Bùi Trần Phương Nam (đang học tại Học viện Quốc tế EF ở New York, Mỹ) đã có buổi làm việc với đại diện của EF tại TP.HCM sau khi nhận được thông tin em Nam không phải là người đá bóng vào hệ thống cứu hỏa, cũng không phải đền số tiền khoảng gần 1 triệu đô la.

Trả lời phóng viên VietNamNet, bà Nguyễn Thị Tú Ninh, phụ trách chương trình trung học của Học viện quốc tế EF tại TP.HCM cho biết: Thông tin chính thức từ nhà trường về vụ em Bùi Trần Phương Nam là em không phải là người đá bóng vào hệ thống cứu hỏa, cũng phải đền bất kỳ một khoản tiền nào.

Bà Ninh cho hay, khi bà hỏi phụ huynh Trần Thị Kim Hoa số tiền con bà phải đền 1 triệu đô la lấy từ nguồn tin nào thì được biết bà Hoa hỏi từ con.

Tuy nhiên, khi phóng viên liên lạc được với bà Trần Thị Kim Hoa, bà cho biết, lúc 10h sáng ngày 3/11, bà được nhân viên Mỹ Hạnh của EF, người lâu nay phụ trách các vấn đề liên quan đến em Nam khi đi du học thông báo với bà (qua điện thoại) rằng: đã xảy ra một việc nghiêm trọng nơi con chị đang ở, người đá bóng vào hệ thống cứu hỏa là con chị. Nếu đúng em Nam đá quả bóng đó thì số tiền phải bồi thường rất lớn, có thể lên tới cả triệu đô la. Khi bà Hoa hỏi lại nhân viên Mỹ Hạnh là thông tin đó do ai cung cấp thì được trả lời: do thầy Hiệu trưởng thông báo.

Trong ngày 3/11, bà Hoa đã cố gắng liên lạc với con ở Mỹ mà không được. Lúc 12h ngày 3/11 bà mới liên lạc được với bạn của em Nam và được bạn này cho biết: con đang ngồi trên xe buýt để di tản khỏi trường do trường bị ngập lụt vì hệ thống cứu hỏa làm nước ngập trường, bạn Nam đang ngồi ở xe buýt khác nên không nói chuyện được, bạn Nam không phải là người đá bóng vào hệ thống cứu hỏa, vì lúc đó Nam đang ở trong phòng ký túc xá. Cô yên tâm vì có gì camera sẽ ghi lại hết.

Đến 4h chiều ngày 3/11, em Nam mới gọi điện được cho bà Hoa thông báo là mình không đá bóng.

Vì bức xúc trước việc mình bị thông báo sai, mà nhân viên của EF lại nói rằng thầy Hiệu trưởng là người báo tin này nên cho tới thời điểm hiện tại, bà Trần Thị Kim Hoa vẫn đòi Hiệu trưởng của EF phải viết thư xin lỗi bà về sự nhầm lẫn đã làm cho gia đình bà quá lo lắng.

Hương Giang- Nguyễn Thi